Left Leaf
Left Leaf
Left Leaf
Left Leaf
Left Leaf

Những thời điểm vàng bé cần được cung cấp thêm năng lượng


Ở độ tuổi đang lớn, trẻ cần được cung cấp đầy đủ năng lượng cho các hoạt động học tập vui chơi và sự tăng trưởng của cơ thể. Ngoài 3 bữa chính trong ngày, bố mẹ nên chuẩn bị cho bé những bữa phụ giàu dưỡng chất vào những ‘thời điểm vàng’ dưới đây.

Buổi sáng: Sau 2 tiết học đầu tiên

Sau những giờ học tập trung, bé sẽ nhanh chóng cạn năng lượng. Bữa ăn phụ với các món ăn nhanh gọn và dễ mang theo như sữa, chuối, và bắp sẽ là trợ thủ hoàn hảo để mẹ tăng cường dinh dưỡng cho con, đặc biệt là ở những bé lười ăn sáng hay quá vội đến trường mà ăn qua loa. Trong trường hợp này, bữa ăn phụ có vai trò quan trọng, giúp trẻ phục hồi sức lực và sự tỉnh táo trong giờ giải lao, sẵn sàng cho những bài học kế tiếp.

Buổi chiều:

– 1 giờ trước khi hoạt động thể chất

Bé nên ăn lót dạ 1 giờ trước khi chơi thể thao để cung cấp năng lượng cho cơ bắp. Ưu tiên các món có nhiều tinh bột như một chén bún nhỏ, bánh dày, 1 lát mì, hoặc ngũ cốc. Bữa ăn tuy nhỏ những sẽ giúp bé hoạt động dẻo dai trong nhiều giờ và ngăn ngừa chuột rút.

– Sau giờ hoạt động thể chất

Vận động giúp cơ thể bé tăng cường trao đổi chất và đốt calo. Chẳng thế mà sau 1 giờ chơi bé đã than đói và ăn ngấu nghiến các món mẹ đã chuẩn bị. Đây là thời điểm vô cùng quan trọng bé cần nạp năng lượng để cơ thể phục hồi, chống mệt mỏi và uể oải. Những món ăn nhẹ tốt cho người tập thể dục gồm các món cung cấp nhiều năng lượng như sinh tố chuối hoặc bơ, món giàu protein như trứng, phô mai và sữa. Lượng protein này sẽ nuôi dưỡng và phục hồi cơ bắp. Ngoài ra, các vitamin và chất khoáng có trong rau củ và các loại hạt sẽ hỗ trợ việc phục hồi thể lực chung cho toàn cơ thể.

Khi được cung cấp đầy đủ năng lượng vào những giờ vàng nói trên, bé yêu sẽ hoạt bát và nhanh nhẹn như ‘tàu con thoi’, khiến bố mẹ thật yên tâm và tự hào

– Buổi tối: ăn nhẹ trước khi đi ngủ

Thời điểm bé ngủ say vào buổi tối là lúc các hormone tăng trưởng hoạt động mạnh mẽ nhất, thúc đẩy quá trình hấp thu năng lượng, trao đổi chất, tạo ra tế bào mới. Vì thế, ăn nhẹ 1h trước khi đi ngủ để cung cấp năng lượng và vỗ về giấc ngủ có ý nghĩa quan trọng đối với trẻ ở tuổi đang lớn.

Một ly sữa buổi tối sẽ cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho quá trình phát triển nói trên, đồng giúp làm dịu và thư giãn thần kinh, mang giấc ngủ đến nhanh và êm đềm. Ngoài sữa ra, bố mẹ còn có thể chuẩn bị những món nhẹ tốt cho giấc ngủ như vài hạt hạnh nhân khô, 1 lát bánh mỳ, 1 chén ngũ cốc hoặc một miếng phô mai nhỏ.

Khi được cung cấp đầy đủ năng lượng vào những giờ vàng nói trên, bé yêu sẽ hoạt bát và nhanh nhẹn như ‘tàu con thoi’, khiến bố mẹ thật yên tâm và tự hào!

Khi được cung cấp đầy đủ năng lượng vào những giờ vàng nói trên, bé yêu sẽ hoạt bát và nhanh nhẹn như ‘tàu con thoi’, khiến bố mẹ thật yên tâm và tự hào!

Sữa nước

Vinamilk - Vươn cao Việt Nam

Công ty sữa Vinamilk không ngừng mở rộng nguồn nguyên liệu, đẩy mạnh đầu tư và nghiên cứu sản phẩm mới với mong muốn mang đến dinh dưỡng tối ưu cho người Việt