Đại sứ quán Mỹ đánh giá cao hợp tác thương mại với Vinamilk

18/03/2019 16:28:09 PM
Chiều 15/3, trong chuyến công tác tại Nghệ An, đoàn Đại sứ quán Mỹ do Đại sứ Daniel J. Kritenbrink dẫn đầu đã tới thăm nhà máy sữa Vinamilk đóng ở thị xã Cửa Lò.

Trong chuyến đi, ngài Đại sứ Daniel J. Kritenbrink đánh giá cao khi chứng kiến mối quan hệ thương mại giữa Vinamilk và Mỹ ngày càng phát triển. Cụ thể, công ty đã đầu tư nhà máy tại Mỹ và xuất khẩu các sản phẩm sữa tới thị trường này. Vinamilk thường xuyên nhập khẩu bò sữa từ các công ty của Mỹ. Lần gần nhất là 1.600 bò sữa cho Tổ hợp trang trại công nghệ cao Vinamilk Thanh Hóa.

Đại sứ Mỹ cũng chia sẻ, 2018 là năm ghi nhận kỷ lục về xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản của Mỹ sang Việt Nam, và Việt Nam đã trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ sáu thế giới cho các mặt hàng thực phẩm và nông sản Mỹ. Ông tự hào chia sẻ, các công ty của Mỹ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm chất lượng cao, trong đó có sản phẩm sữa và mang tới cho danh nghiệp Việt Nam các sản phẩm chất lượng cao như sữa bò và nguyên liệu thức ăn gia súc.



Đại sứ Mỹ Daniel J. Kritenbrink tại sự kiện.

Giới thiệu với đoàn Đại sứ về hoạt động và thành tựu của Vinamilk, ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc điều hành Vinamilk chia sẻ về "Giấc mơ sữa Việt" của Vinamilk, khi đưa Việt Nam từ một nước không có nghành sữa đến nay đã có thể xuất khẩu sản phẩm sữa đi 50 quốc gia trên thế giới. Vinamilk cũng đang từng bước thực hiện hóa mục tiêu lọt Top 30 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới.

Theo Giám đốc điều hành, hiện nay Vinamilk có 13 nhà máy trên khắp cả nước, trong đó nhà máy sữa Nghệ An là đơn vị thành lập năm 2005 với trang thiết bị máy móc hiện đại và công nghệ chế biến sữa tiên tiến nhất thế giới với công suất thiết kế khoảng 92.500 tấn sản phẩm mỗi năm, sản xuất đa dạng các sản phẩm như sữa tiệt trùng các loại, sữa chua uống các loại, sữa chua ăn các loại và thức uống từ phô mai.

Vinamilk cũng đang sở hữu hai siêu nhà máy sữa bột và sữa nước với công nghệ tiên tiến nhất thế giới, hệ thống thiết bị khép kín và tự động hóa hoàn toàn từ khâu chế biến đến thành phẩm và đóng gói. Nhà máy sữa bột Việt Nam mỗi năm cho ra đời 54.000 tấn sữa bột và nhà máy sữa Việt Nam đã hoàn thành với giai đoạn hai, với công suất siêu lớn 800 triệu lít sữa mỗi năm. Không chỉ xây dựng các nhà máy trong nước, Vinamilk còn đầu tư xây dựng nhà máy sữa Angkor tại Campuchia (Vinamilk sở hữu 100%), Vinamilk nắm 22,8% cổ phiếu tại nhà máy sữa Miraka (New Zeland), và đầu tư công ty con tại Ba Lan.



Ông Nguyễn Quốc Khánh (thứ hai từ trái) – Giám đốc điều hành Vinamilk giới thiệu dây chuyền sản xuất với Đại sứ Mỹ.

Đoàn Đại sứ sau đó đã tham quan dây chuyền sản xuất sữa tại nhà máy. Đại diện nhà máy cũng chia sẻ thêm với ngài đại sứ rằng năm 2013 Vinamilk mua lại nhà máy Driftwood (Mỹ) chiếm 70% cổ phần. Sau thời gian tiếp quản và đầu tư thêm 10 triệu USD, Vinamilk đã chính thức nắm 100% quyền sở hữu. Hiện nay đơn vị đã xuất khẩu sang thị trường Mỹ với sản phẩm sữa đặc và careamer đặc dưới thương hiệu Driftwood.

Nguồn: VnExpress