Những thực phẩm tốt cho bà bầu ăn chay

Với tất cả mẹ bầu, chế độ dinh dưỡng với những thực phẩm tốt cho bà bầu đóng vai trò vô cùng quan trọng cho sức khỏe thai kỳ. Vậy nếu mẹ bầu ăn chay thì sao? Chế độ ăn chay trong thai kỳ cần lưu ý những gì?

Ăn chay khi mang thai có tốt cho sức khỏe mẹ bầu hay không?

Mẹ bầu hãy yên tâm, miễn là mẹ có cách lựa chọn và sử dụng những thúc phẩm chay lành mạnh đảm bảo cung cấp đủ các dưỡng chất quan trọng thì mẹ vẫn đảm bảo được sức khỏe thai kỳ, bé cưng trong bụng vẫn phát triển khỏe mạnh.

Tuy nhiên, khi ăn chay, việc bổ sung sữa bầu lại càng cần thiết để đảm bảo mẹ bầu được cung cấp đủ các dưỡng chất. Tốt nhất, mẹ bầu nên bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày sữa bầu Dielac Mama Gold bổ sung Sắt, Canxi, chất xơ tiêu hóa hòa tan thế hệ mới Sc-FOS, I-ốt giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ. Đặc biệt, sản phẩm còn bổ sung DHA, Axit Folic, Canxi hỗ trợ sự phát triển của não bộ và hệ xương của thai nhi.

Dielac Mama Gold tốt cho mẹ bầu ăn chay

Dielac Mama Gold tốt cho mẹ bầu ăn chay

Các loại thực phẩm ăn chay tốt cho bà bầu

Mẹ bầu cần đảm bảo chế độ ăn chay của mình có bổ sung các thực phẩm chứa các dưỡng chất quan trọng sau đây:

  • Chất đạm: mẹ bầu cần ăn nhiều thức ăn giàu đạm để cung cấp protein tốt từ sữa, đậu, thực phẩm đậu nành, các loại hạt và cơm.
  • Sắt: ngũ cốc, khoai tây, họ nhà đỗ, rau chân vịt, hạt bí ngô… dồi dào sắt giúp phát triển não bộ của thai nhi, hỗ trợ hình thành tuần hoàn máu, giảm nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt cho mẹ bầu. Mẹ bầu nên tránh uống trà hoặc cà phê vì những thức uống này có chứa tanin và polyphenol, làmcơ thể khó hấp thụ sắt hơn. Thay vào đó, mẹ hãy dùng các loại giàu vitamin C như nước cam, nước sốt cà chua hoặc bông cải xanh để giúp cơ thể hấp thụ chất sắt tốt hơn.
  • Kẽm: những thức ăn tốt cho bà bầu ăn chay cung cấp kẽm là các loại hạt, hạt, mầm lúa mì và phô mai, từ đó giảm nguy cơ sinh non, hỗ trợ hệ miễn dịch, củng cố vị giác, khứu giác cho mẹ bầu.
  • Canxi: Khi mang thai, mẹ bầu cần lưu ý tăng cường sử dụng những nguồn thực phẩm giàu canxi như sữa và các sản phẩm từ sữa (sữa chua, phô mai…) tiệt trùng, vừng đen, trắng, chuối, kiwi, cam, rau súp lơ xanh, rau cải chíp, rau mồng tơi, muống, đậu, rau cần, cà rốt…
  • Vitamin D: có trong sữa sẽ giúp cho cơ thể mẹ bầu sử dụng tốt canxi và phốt pho, giúp xây dựng xương, mô và răng.
  • Vitamin B12: đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển não của bé. Mẹ bầu có thể bố ung loại vitamin này từ sữa đậu nành và các loại sữa khác, ngũ cốc ăn sáng và men dinh dưỡng.
  • I ốt: cũng rất quan trọng đối với việc phát triển trí não của bé. Nguồn thực phẩm giàu chất I ốt là muối I ốt, rong biển khô, sữa bò và sữa chua.
  • DHA: là một axit béo omega-3 kích thích sự phát triển của mắt và não của thai nhi. Mẹ bầu có thể bổ sung DHA từ sữa Dielac Mama Gold tăng thêm 30 % DHA(*), cùng các dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi trong suốt thai kỳ như: axit folic, cholin, I ốt,.. .

Hy vọng qua bài viết trên đây, mẹ bầu sẽ có thêm thông tin về những thức ăn ăn tốt cho bà bầu, từ đó tạo dựng chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý để có thai kỳ khỏe mạnh. Bên cạnh đó, mẹ bầu nhớ dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn và tập luyện để giúp bé cưng phát triển tốt ngay từ trong bụng mẹ nhé!

(*) So với sản phẩm Dielac Mama

Mẹ cần hỗ trợ?

Trung tâm tư vấn dinh dưỡng Vinamilk

Trung tâm tư vấn dinh dưỡng

1900545425
Email Vinamilk

Viết cho chúng tôi

Email

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

* Dưới 200 ký tự