THÔNG ĐIỆP CỦA TỔNG GIÁM ĐỐC

ceo

Kính gửi: Quý Cổ đông, Quý Khách hàng và Đồng nghiệp,

2021 là dấu mốc quan trọng trên hành trình 45 năm Vinamilk đưa Sữa Việt “Vươn cao Việt Nam - Vươn tầm thế giới”, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến tất cả các Cổ đông, Khách hàng, Nhân viên, Đối tác và các bên liên quan khác đã đồng hành và hỗ trợ Vinamilk KIẾN TẠO NIỀM TIN – CHIA SẺ THỊNH VƯỢNG.


2021 cũng đánh dấu giai đoạn khó khăn khi toàn thế giới phải đối mặt đại dịch Covid-19 với những thách thức chưa từng có tiền lệ. Cú sốc mà Covid-19 gây ra đã khiến thế giới rơi vào một trong những cuộc suy thoái tồi tệ nhất trong lịch sử nhân loại, với phạm vi ảnh hưởng trên mọi mặt trận: từ kinh tế, chính trị, an sinh xã hội... Tình trạng gián đoạn, phong tỏa, cách ly xã hội kéo dài và rộng khắp không chỉ thay đổi chuỗi giá trị toàn cầu, mà còn kìm hãm sản xuất, cung ứng và tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, nền kinh tế Việt Nam và ngành Sữa toàn cầu cũng không phải ngoại lệ.


Vươn lên bứt phá trong khó khăn, Vinamilk đã kịp thời thực hiện những kế hoạch ứng phó và nhanh chóng thích nghi với tình trạng “bình thường mới”, hướng tới mục tiêu kép là đảm bảo tăng trưởng đồng thời ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh trong điều kiện tuân thủ các quy định về phòng chống dịch.


Với nỗ lực vượt khó của Ban Điều hành và toàn thể Nhân viên Công ty, kết thúc năm 2021, Vinamilk đã đạt mức doanh thu cao nhất từ trước đến nay - hơn 61.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 10.633 tỷ đồng. Tuy chưa đạt được 100% kỳ vọng về lợi nhuận nhưng đây đã là một kết quả rất đáng khích lệ trong bối cảnh dịch bệnh gây ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế toàn cầu.

Trong điều kiện thị trường khắc nghiệt, Vinamilk vẫn kiên định theo đuổi các GIÁ TRỊ BỀN VỮNG
với 6 khía cạnh trọng tâm là an toàn - chất lượng sản phẩm, đảm bảo điều kiện lao động,
phát triển kinh tế địa phương, giảm phát thải khí nhà kính, quản lý chất thải, phúc lợi dành cho
động vật; cam kết hướng tới các mục tiêu Phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội.

Trong một năm đầy biến động với chuỗi cung ứng, nhờ nền tảng kiểm soát rủi ro tốt, đặc biệt là tự chủ được vùng nguyên liệu sữa tươi trong nước, kết hợp với mạng lưới nhà cung cấp nguyên liệu rộng rãi và linh hoạt, Vinamilk đã duy trì hoạt động sản xuất ổn định, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và cả xuất khẩu.


Ứng dụng công nghệ vào quản lý là định hướng Vinamilk đã thực hiện từ nhiều năm trước. Trong bối cảnh giãn cách xã hội kéo dài, hạn chế giao thương do đại dịch toàn cầu, quá trình chuyển đổi số lại càng được triển khai nhanh chóng và toàn diện. Hệ thống trình duyệt online (eOffice), hệ thống quản lý thư viện tài liệu điện tử (eDocs), hệ thống ký số (eSign), trang tin tức và tương tác nội bộ, giải pháp truy cập dữ liệu từ xa… đã trở thành những công cụ thiết yếu, tiện lợi và hiệu quả trong hoạt động hàng ngày của cả nhân viên nội bộ và các đối tác của Công ty, góp phần duy trì hoạt động liên tục, năng suất và kiểm soát chặt chẽ không chỉ trong giai đoạn giãn cách, mà còn trong suốt quá trình mở rộng quy mô doanh nghiệp.


Để đảm bảo an toàn cho người lao động trong dịch bệnh, Vinamilk đã quyết liệt thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch tại nơi làm việc, đồng thời vẫn đảm bảo điều kiện lao động và việc làm ổn định. Giai đoạn khủng hoảng trong và sau đại dịch, một trong những điều Vinamilk đáng tự hào chính là việc duy trì hoạt động ổn định, hiệu quả của tất cả đơn vị thành viên và đảm bảo việc làm, thu nhập và các phúc lợi cho gần 8.000 nhân viên.

Với tâm niệm Doanh nghiệp chỉ có thể Phát triển bền vững trong một Cộng đồng khỏe mạnh, Vinamilk đã tích cực thực hiện các chương trình trách nhiệm xã hội, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn chung do đại dịch Covid-19. Trong hai năm qua, Vinamilk cùng các đơn vị thành viên, Công ty con và Người lao động của công ty đã đóng góp hơn 100 tỷ đồng cho các công tác phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ, tiếp sức lực lượng tuyến đầu chống dịch và hỗ trợ Cộng đồng, đặc biệt là trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch cũng như đồng bào bị thiên tai, bão lũ.


Đại dịch rồi sẽ đi qua nhưng các GIÁ TRỊ BỀN VỮNG sẽ còn ở lại. Ban Điều hành cùng toàn thể Cán bộ Nhân viên Vinamilk sẽ tiếp tục kiên trì, nỗ lực tạo thêm nhiều những giá trị bền vững và vững bước trên hành trình KIẾN TẠO NIỀM TIN, CHIA SẺ THỊNH VƯỢNG. Với những dự báo tích cực về sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu, chúng tôi tin tưởng Vinamilk sẽ vững vàng tiến bước sang năm 2022 với quyết tâm cao để bứt phá các giới hạn, tăng trưởng bền vững và vươn đến những tầm cao mới.


Kính chúc sức khỏe và thịnh vượng.

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng 04 năm 2022

Tổng Giám Đốc

signature

Vinamilk ngày càng ghi nhiều dấu ấn tích cực trong việc hướng đến các giá trị cho Cộng đồng, cho một cuộc sống tốt đẹp và bền vững hơn với danh hiệu Doanh nghiệp có chương trình Cộng đồng tốt nhất (Best Community Programme Award) được vinh danh bởi
The Global CSR Awards; “Doanh nghiệp hướng về Cộng đồng nhất của Châu Á năm 2021”
(Asia’s Best Community Centric Company Of The Year) – Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc và Bền vững châu Á 2021 (ACES Awards);
6 năm liền là Top 10 Doanh nghiệp Phát triển bền vững lĩnh vực sản xuất tại Việt Nam.

message-fast

DẤU ẤN NỔI BẬT TRONG NĂM 2021
  • 61012
    Tỷ đồng

    Tổng doanh thu hợp nhất

  • 10633
    Tỷ đồng

    Lợi nhuận sau thuế hợp nhất

  • 180572
    Tỷ đồng

    Vốn hóa tại ngày 31/12/2021

  • 5322
    Tỷ đồng
    message-imprint

    Đóng góp vào ngân sách nhà nước

  • 57
    message-imprint

    đã xuất khẩu sản phẩm lũy kế

  • Tổng đàn bò hơn

    160000con
    message-imprint
  • 14
    01
    message-total

    CHUẨN GLOBALG.A.P TẠI VIỆT NAM

  • 03
    message-total

    TRANG TRẠI CHUẨN HỮU CƠ CHÂU ÂU

  • 02
    message-total

    TRANG TRẠI CHUẨN HỮU CƠ TRUNG QUỐC

2.4
message-value-dolar

(theo Brand Finance)

message-value
TRONG TOP 40 CÔNG TY SỮA LỚN NHẤT THẾ GIỚI VỀ DOANH THU

(theo Plimsoll – Anh)

message-value
TRONG TOP 10 CÔNG TY SỮA GIÁ TRỊ NHẤT TOÀN CẦU

(theo giá trị thương hiệu của Brand Finance)

CHUNG TAY CÙNG CỘNG ĐỒNG VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH THẾ KỶ
CHUNG TAY CÙNG CỘNG ĐỒNG VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH THẾ KỶ
100
message-epidemic
  • Năm
    2021
  • Hơn 60
    Tỷ đồng
TIẾP SỨC TUYẾN ĐẦU
  • 60
    Bệnh viện
    message-relay
  • 10000
    Y bác sỹ
  • 1.1 Triệu
    Sản phẩm
    message-relay
MÓN QUÀ SỨC KHỎE CHO CỘNG ĐỒNG

San sẻ gánh lo mùa dịch trợ giá bằng sản phẩm với ngân sách ước tính lên đến

170 tỷ đồng
message-gift
45000
phần quà

cho người dân khó khăn ở 3 tỉnh:
TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương

message-gift
KHÍCH LỆ LỐI SỐNG KHỎE MẠNH, CHUNG TAY VÌ TRẺ EM TRONG ĐẠI DỊCH
  • message-encourage
    45000hộp sữa

    cho trẻ em cách ly trong đợt Tết Nguyên Đán

    24000sản phẩm

    tương đương 3.000 phần quà cho trẻ em ngày Tết thiếu nhi

  • message-encourage
    10

    mua vaccine cho trẻ em 12-18 tuổi, hỗ trợ chăm sóc trẻ em bị tác động bởi dịch bệnh

    01

    Cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

CẢI TIẾN VÀ ĐA DẠNG HÓA SẢN PHẨM
message-improve
21
message-improve
28
message-improve

Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất Ngành Hàng Tiêu Dùng Nhanh (theo Career Builder)

cùng Khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (Anphabe)

message-improve

liền đạt top 10 các doanh nghiệp bền vững Việt Nam mảng sản xuất

SÁNG KIẾN CẢI TIẾN - ỨNG DỤNG KINH TẾ TUẦN HOÀN
  • image

    2,44
    tỷ đồng

  • image

    997
    kg nhựa

  • image

    170748
    kWh/năm

  • image

    100979
    kg/năm

  • image

    86106
    m3/ năm

  • image

    980
    kg/năm

SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI GIÚP GIẢM PHÁT THẢI
  • TƯƠNG ĐƯƠNG LƯỢNG C02 GIẢM THIỂU (TẤN/NĂM)

    message-energy
    84919.42
  • TƯƠNG ĐƯƠNG SỐ CÂY XANH ĐƯỢC TRỒNG (TRIỆU CÂY XANH)

    4.6
    message-energy
5.4%

NƯỚC TUẦN HOÀN VÀ TÁI SỬ DỤNG

message-chart

QUỸ SỮA VƯƠN CAO VIỆT NAM TẠI 63 TỈNH THÀNH
Chặng đường (14 năm)

message-chart

CHƯƠNG TRÌNH SỮA HỌC ĐƯỜNG
Chặng đường (15 năm)