TÓM TẮT CÔNG VIỆC
Trưởng Bộ phận Khách hàng đặc biệt chuỗi chịu trách nhiệm dẫn dắt toàn bộ hoạt động kinh doanh và các quy trình đa chức năng tại cấp chi nhánh Nhà phân phối thông qua việc thể hiện tinh thần trách nhiệm và năng lực quản trị. Vai trò này được thực hiện trực tiếp và thông qua việc quản lý đội ngũ nhằm mang lại sự hiện diện vượt trội tại điểm bán hàng trực tiếp và trực tuyến, đồng thời tạo ra giá trị vượt trội cho người tiêu dùng và khách hàng, phù hợp với Sứ mệnh, Giá trị và Nguyên tắc của Vinamilk.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Chịu trách nhiệm chính trong việc giám sát triển khai ở các cấp thấp hơn và theo dõi việc thực thi các kế hoạch hành động chi tiết, hoạt động bán hàng nhằm đạt được các mục tiêu tổng thể đã đề ra cho chuỗi khách hàng trọng điểm (doanh thu, chi phí, độ phủ, phân phối, hình ảnh, thị phần...).
Tổng hợp thông tin đấu thầu và thực hiện các công việc hỗ trợ liên quan đến toàn bộ quy trình đấu thầu/chuẩn bị mua sắm cho chuỗi khách hàng trọng điểm (phối hợp thủ tục hồ sơ, hỗ trợ đào tạo, tư vấn, giải quyết công việc...) nhằm đạt được kết quả kinh doanh chung.
Xây dựng chính sách và chương trình phù hợp nhằm thâm nhập và phát triển sản phẩm Vinamilk tại các điểm bán lẻ khác nhau.
Lập kế hoạch và đánh giá việc thực hiện/tiếp cận/chăm sóc/khai thác của nhân viên trong tháng đối với danh sách khách hàng mục tiêu (chuỗi khách hàng trọng điểm được chuyển giao, khách hàng tiềm năng được chỉ định, điểm bán có hoặc chưa từng mua sản phẩm công ty...). Xác định và đánh giá các cơ hội kinh doanh mới (mở điểm bán mới, tăng SKU/điểm bán, tăng tồn kho tại điểm bán...) nhằm khai thác tối ưu cơ hội bán hàng từ khách hàng.
Giám sát việc thực hiện, triển khai và quản lý hợp đồng khách hàng.
Tổ chức triển khai và giám sát thực hiện các chương trình tiếp thị thương mại, hoạt động hỗ trợ bán hàng và xúc tiến thương mại (khuyến mãi, trưng bày, giới thiệu sản phẩm, truyền thông...) dành cho chuỗi khách hàng trọng điểm nhằm đảm bảo tính chính xác và hiệu quả.
Duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng tốt nhất, xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng trọng điểm và Nhà phân phối trong khu vực phụ trách.
Chịu trách nhiệm quản lý, giám sát, kiểm soát và đánh giá việc sử dụng nguồn lực liên quan đến bán hàng và chuỗi khách hàng trọng điểm (ngân sách hoạt động, nhân sự, tài sản, hoạt động hỗ trợ...) một cách hiệu quả và tuân thủ quy định.
YÊU CẦU CÔNG VIỆC
HỌC VẤN VÀ CHUYÊN MÔN
Tốt nghiệp Đại học.
Ưu tiên các chuyên ngành: Marketing, Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh Quốc tế, Kinh tế Đối ngoại, Ngoại thương hoặc các ngành Kinh tế liên quan.
KINH NGHIỆM
Tối thiểu 10 năm kinh nghiệm quản lý bán hàng, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý khách hàng trọng điểm, kênh Horeca, On-premise.
Có kinh nghiệm thực tiễn tại các công ty đa quốc gia hoặc ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) quy mô lớn.
KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG CHUYÊN MÔN
Hiểu biết tốt về lĩnh vực bán hàng trong ngành thực phẩm/hàng tiêu dùng nhanh, đặc biệt là kiến thức về kênh khách hàng đặc biệt (Key Account/Anchor Account) và khách hàng tiêu dùng trực tiếp (On-premise).
Có kiến thức cơ bản về marketing và xây dựng các hoạt động hỗ trợ thương mại (trade marketing).
Có kiến thức về triển khai chiến lược kinh doanh.
Khả năng phân tích và lập kế hoạch tốt.
Kỹ năng đàm phán tốt.
Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và thuyết phục hiệu quả
Lưu ý: Do số lượng hồ sơ ứng tuyển lớn, Vinamilk chỉ liên hệ phỏng vấn với các ứng viên phù hợp. Cảm ơn bạn đã quan tâm và ứng tuyển!