Trưởng bộ phận Quản lý và Phát triển PG chịu trách nhiệm xây dựng, triển khai và giám sát các hoạt động tuyển dụng, đào tạo, quản lý và phát triển đội ngũ PG nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động tại điểm bán của tất cả các kênh (GT, MT, CH, …), thúc đẩy doanh số và nâng cao hình ảnh thương hiệu.
I/ MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
• Giám sát việc triển khai và theo dõi thực hiện các kế hoạch hành động chi tiết, kế hoạch bán hàng và hoạt động promotion của các kênh nhằm đạt được các mục tiêu chung đã đề ra (doanh thu, chi phí, độ phủ, hình ảnh,…)
• Xây dựng kế hoạch tuyển dụng và phân bổ đội ngũ PG phù hợp với nhu cầu thị trường và chiến lược kinh doanh
• Theo dõi và đánh giá hiệu quả làm việc của PG, đảm bảo tuân thủ các quy định, quy trình nhằm đạt được kết quả kinh doanh chung
• Duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ của PG tại điểm bán, chăm sóc khách hàng tốt nhất, xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng.
• Thiết lập KPIs cho PG và theo dõi kết quả thực hiện. Đề xuất cải tiến dựa trên dữ liệu đã phân tích
• Lập báo cáo định kỳ về tình hình hoạt động và hiệu quả của đội ngũ PG
• Thiết kế chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng, kiến thức sản phẩm, kỹ năng giao tiếp cho PG.
• Tổ chức các buổi huấn luyện định kỳ và đánh giá năng lực PG.
• Xây dựng lộ trình phát triển nghề nghiệp cho PG tiềm năng.
• Làm việc chặt chẽ với bộ phận Kinh doanh, Hỗ trợ thương mai, để đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ trong các chương trình được triển khai
II/ YÊU CẦU:
- 10+ năm kinh nghiệm quản lý đội ngũ PG/PB hoặc vị trí tương đương
- Am hiểu thị trường FMCG, có kinh nghiệm và kiến thức tốt về các kênh phân phối (GT, MT, cửa hàng)
- Kỹ năng lãnh đạo, giao tiếp, đào tạo và xử lý tình huống tốt
- Khả năng phân tích và lập kế hoạch tốt.
- Kỹ năng đàm phán tốt.
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và thuyết phục hiệu quả
- Thành thạo tin học văn phòng, phân tích dữ liệu bằng BI