Các loại trái cây tốt cho mẹ bầu

Biết rằng những gì mẹ ăn trong thai kỳ đều ảnh hưởng đến sự phát triển của bé cưng, mẹ luôn chú ý tìm hiểu xem những gì mẹ nên và không nên ăn. Trong chế độ ăn đủ chất để thai nhi phát triển khỏe mạnh, mẹ cần bổ sung các loại trái cây để cung cấp cho cơ thể thêm vitamin và chất khoáng. Vậy đâu là các loại trái cây tốt cho bà bầu? Hãy cùng điểm qua danh sách sau đây mẹ bầu nhé!

Các loại trái cây tốt cho bà bầu

  • Táo

 

Các loại trái cây tốt cho mẹ bầu

Táo là một trong số các loại trái cây tốt cho bà bầu

 

Táo được xem là loại quả tốt nhất vì chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như axit maclic, axit tannic (tannin)… giúp mẹ bầu giữ dáng, tránh thừa cân, béo phì đồng thời tăng cường sức đề kháng cho thai nhi. Tuy nhiên mẹ nhớ ăn cả vỏ nhé vì vỏ táo chứa nhiều dưỡng chất.

  • Quả bơ

Từ lâu, bơ chính là một trong số các loại trái cây tốt cho mẹ bầu nhờ chứa hàm lượng cao chất folate giúp ngăn ngừa dị tật ở thai nhi. Hơn nữa, nguồn vitamin B6, A, E, D trong quả bơ còn giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các tác nhân gây bệnh, tăng cường hoạt động trao đổi chất. Đặc biệt hơn, ăn bơ mỗi ngày hay dùng ít bơ chín trộn với sữa tươi, sữa chua để đắp mặt, sẽ giúp làn da của mẹ bầu trở nên mịn màng, hồng hào và căng tràn sức sống hơn đấy.

 

Các loại trái cây tốt cho mẹ bầu trong thời kỳ mang thai

Bơ chính là một trong số các loại trái cây tốt cho mẹ bầu

 

  • Nho chín

Nho chín là loại thực phẩm mẹ bầu nên ăn đều đặn hàng ngày để bổ sung nhiều vitamin A, vitamin B, hợp chất flavonol, chất folate, kali, natri, phốt pho, magie,… giúp kiểm soát tỷ lệ trao đổi chất trong thai kỳ, phát triển thị giác cho bé, hoàn thiện các tế bào gen, ngăn ngừa dị tật thai nhi và giảm nguy cơ chuột rút cho mẹ bầu.

 

  • Dâu tây

Với hương vị ngọt dịu, chua nhẹ, dây tây còn chứa lượng lớn carbohydrate, vitamin B, C, kẽm, folate, kali, mangan, chất xơ giúp bảo vệ sức khỏe, vẻ đẹp cho mẹ bầu cũng như sự phát triển toàn diện của bé sau này.

 

Dâu tây là một trong các loại trái cây tốt cho mẹ bầu

Dây tây còn chứa lượng lớn carbohydrate, vitamin B, C, kẽm, folate, kali, mangan, chất xơ

 

  • Chuối chín

Chuối chín là một trong số các loại trái cây tốt cho bà bầu, có chứa nhiều loại đường thiên nhiên cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể. Chất kali trong chuối sẽ ngăn mẹ bầu khỏi chứng chuột rút, đồng thời giúp mẹ bầu nhanh nhẹn, nhạy bén, thoải mái hơn. Không những thế, chuối giúp mẹ bầu giảm thiếu máu do thiếu sắt nhờ khả năng kích thích sự sản sinh của hồng cầu trong máu. Hơn nữa, chuối chín còn giúp mẹ bầu nhuận trường, ngăn ngừa chứng táo bón thường gặp.

 

Các loại trái cây tốt cho mẹ bầu

Chuối chín là một trong số các loại trái cây tốt cho bà bầu

 

  • Chanh tươi

Không những có tác dụng làm sạch miệng, kích thích khẩu vị mẹ bầu, chanh tươi còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tự nhiên như vitamin A, C, canxi, folate, phốt pho, magiê, đồng, mangan… tăng cường mạch máu, ngăn ngừa xuất huyết bên trong, đồng thời hỗ trợ duy trì huyết áp ổn định, phòng ngừa cảm lạnh, tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu rất hiệu quả.

 

Chanh là một trong các loại trái cây tốt cho mẹ bầu

Chanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tự nhiên

như vitamin A, C, canxi, folate, phốt pho, magiê, đồng, mangan…

 

  • Quả lựu

Lựu rất giàu vitamin C giúp giải nhiệt và rất tốt cho máu. Vị chua ngọt của lựu còn giúp giảm ốm nghén, tốt cho tim mạch, làm mềm mạch máu…

Lựu là một trong các loại trái cây tốt cho mẹ bầu

 

  • Bí đỏ

Bí đỏ là một trong số nhiều thực phẩm hữu ích cho cho mắt và tim vì dồi dào vitamin A, E, C và B6. Ngoài ra, bí đỏ còn có chất xơ dồi dào giúp nhuận tràng, ngừa táo bón và trĩ. Bên cạnh đó, bí đỏ có tính chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp mẹ bầu tránh nhiễm trùng bằng cách tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu.

 

Các loại trái cây tốt cho mẹ bầu

Bí đỏ giúp mẹ bầu tránh nhiễm trùng bằng cách tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu

 

Trên đây là danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu. Để có thai kỳ khỏe mạnh, mẹ bầu nhớ bổ sung đầy đủ dưỡng chất, dành thời gian để luyện tập, nghỉ ngơi và thư giãn.

Đừng quên uống 2 ly Optimum Mama Gold mỗi ngày để tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa và đề kháng, giúp mẹ bầu khoẻ mạnh thoải mái, từ đó tạo nền tảng cho sự phát triển toàn diện của bé. Chúc mẹ có thai kỳ khỏe mạnh và đáng nhớ nhé!

Mẹ cần hỗ trợ?

Trung tâm tư vấn dinh dưỡng

1900545425

Viết cho chúng tôi

Email

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

* Dưới 200 ký tự