Mách mẹ những thực phẩm giúp tăng đề kháng cho bé yêu

Muốn bé yêu khỏe mạnh và hạn chế mắc bệnh, mẹ hãy bổ sung những thực phẩm sau đây vào chế độ ăn hàng ngày để tăng đề kháng cho bé yêu nhé

Những thực phẩm tăng cường đề kháng cho bé

+ Nấm

Nấm được xem là một trong các thực phẩm tốt cho sức đề kháng của bé vì là một trong số rất ít các thực phẩm chứa vitamin D – loại vitamin đặc biệt cần có cho sự phát triển xương của bé.  Hầu hết các loại nấm còn chứa các tác nhân miễn dịch, hỗ trợ cơ thể diệt vi khuẩn, virus gây bệnh, có khả năng giúp bé tăng cường miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, hạn chế mắc bệnh cảm lạnh. Vì vậy, mẹ hãy chế biến cho bé ăn nhiều món ăn với nấm nhen.

+ Tỏi

Tỏi là một trong số các loại thuốc kháng sinh đáng tin cậy nhất trong thiên nhiên nhờ sở hữu hoạt chất allicin có tác dụng chống nhiễm trùng, ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn vào cơ thể. Vì tỏi có mùi hơi khó chịu nên mẹ có thể băm tỏi để xào nấu cùng thức ăn trong bữa ăn cho bé

+ Sữa chua

sữa chua chứa rất nhiều lợi khuẩn probiotic rất có lợi cho tiêu hóa. Hơn thế, chúng còn làm tăng sức đề kháng, giúp bé chống lại bệnh tật. nghiên cứu cho thấy những bé dùng sữa chua có nguy cơ mắc cảm lạnh, nhiễm trùng tai và viêm họng thấp hơn 19% các bé không dùng.


322.1

Mẹ nhớ thường xuyên cho bé ăn sữa chua để tăng sức đề kháng nhé!

+ Trái cây họ cam, chanh, quýt, bưởi

Những loại trái cây này chứa hàm lượng lớn vitamin C  – thành phần quan trọng góp phần nâng cao sức đề kháng rất hiệu quả cho bé. Mẹ có thể cho bé uống nước chanh ấm, nước cam vắt, bưởi ép pha với mật ong mỗi ngày để bảo vệ, nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

+ Quả óc chó

Quả óc chó chứa axit béo omega 3 lành mạnh rất tốt cho sức đề kháng của bé, giúp bé chống lại đau ốm, giảm một số bệnh nhiễm trùng hô hấp. Mẹ có thể dùng quả óc chó cho bé như một loại gia vị trộn hỗn hợp hay rắc nhẹ lên ngũ cốc.

+ Các loại thịt nạc

Thịt heo, thịt gà, thịt bò nạc tách mỡ mang đến cho bé nguồn năng lượng dồi dào, hạn chế tình trạng béo phì, nâng cao sức đề kháng nhờ hàm lượng lớn protein (thành phần quan trọng để bảo vệ, duy trì, tăng cường sức khỏe) và kẽm (có tác dụng hỗ trợ các tế bào bạch cầu của cơ thể chống nhiễm trùng cực kỳ hiệu quả). Vì vậy, mẹ đừng quên thịt nạc trong chế độ ăn hàng ngày của bé nhé

+ Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều calories, beta-carotene, vitamin vừa giúp tăng cường miễn dịch vừa giúp chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ hệ miễn dịch chống lại những nhiễm trùng do vi khuẩn và virus gây ra cũng như chống ung thư. Chưa hết, lượng vitamin C và vitamin E dồi dào trong khoai lang đóng vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ hệ thống thần kinh của bé khỏe mạnh.

+ Rau cải xoăn

Cải xoăn là thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng tổng thể, giảm bớt tình trạng nghẽn tắc phổi, dạ dày và hỗ trợ đặc biệt cho hệ miễn dịch nhờ tập trung nhiều dưỡng chất cần thiết như sắt, canxi, beta-carotene, kali và vitamin C.

Trên đây là những thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng mà mẹ nên thêm vào khẩu phần ăn của bé. Bên cạnh đó, bé vẫn cần được bú sữa mẹ đến 24 tháng để phát triển tốt nhất. Trường hợp mẹ thiếu sữa hoặc không thể cho bé bú, để lựa chọn đúng sữa công thức cho bé, mẹ cần ghi nhớ những dưỡng chất cần có để bé phát triển toàn diện gồm DHA, ARA, Lutein, Taurine, Canxi, Vitamin D, Đạm Whey, Probiotic và FOS. Những dưỡng chất này giúp bé dễ tiêu hóa và hấp thu, ngăn ngừa táo bón, tăng cân tốt, từ đó phát triển thể chất lẫn trí tuệ. Chúc bé của mẹ luôn vui khỏe nhé!

Bác sỹ Nguyễn Vĩnh Hoàng Oanh

Trung tâm Dinh dưỡng VNM

Mẹ cần hỗ trợ?

Trung tâm tư vấn dinh dưỡng

1900545425

Viết cho chúng tôi

Email

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

* Dưới 200 ký tự