Bác sĩ giải thích cơ chế bổ sung lợi khuẩn tăng cường sức đề kháng

 

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 có nhiều chuyển biến phức tạp, các chuyên gia y tế khuyên chúng ta nên Tăng cường đề kháng bằng cách bổ sung lợi khuẩn (probiotics). Hãy cùng nghe Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hậu, Trưởng khoa dinh dưỡng, Bệnh viện Nhi đồng 2, TP. HCM cùng Bác sĩ Nguyễn Vũ Linh, Trưởng Ban Đào tạo & Truyền thông dinh dưỡng Vinamilk giải thích cơ chế hỗ trợ miễn dịch của lợi khuẩn và các lưu ý để bổ sung lợi khuẩn đúng cách nhé!

Vì sao tăng cường đề kháng
xuất phát từ đường ruột?

Mẹ có biết, phần lớn tế bào miễn dịch nằm ở đường ruột. Vì thế, để tăng đề kháng, phải chăm sóc đường ruột khỏe mẹ nhe!

Cơ chế lợi khuẩn giúp tăng đề kháng

Bổ sung lợi khuẩn đúng cách

Lợi khuẩn có trong thực phẩm lên men như sữa chua men sống, đậu nành lên men (natto), kim chi, dưa muối, hay sữa mẹ…
Lợi khuẩn sẽ phát triển tốt khi có nguồn thức ăn là các chất xơ hòa tan (prebiotics). Ăn nhiều rau quả còn có thể ngăn ngừa sự phát triển của một số vi khuẩn gây bệnh.
Tuy nhiên, Bác sĩ Hậu lưu ý không phải 100% lợi khuẩn được đưa vào cơ thể đều có thể sống sót qua môi trường axit dạ dày để làm nhiệm vụ. Một trong những chủng lợi khuẩn được nghiên cứu trên thế giới có khả năng sống sót cao sau khi qua dạ dày là L.Casei 431TM của Tập đoàn Chr. Hansen, được nghiên cứu lâm sàng chứng minh giúp tăng cường đề kháng.
Probi bổ sung 20 tỷ lợi khuẩn L.Casei 431TM / 100 ml, được Viện dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam chứng minh lâm sàng giúp hỗ trợ miễn dịch đường ruột, tăng sức đề kháng.
Vinamilk MBHomePlatform2 3 1

Tăng cường đề kháng Hạn chế cảm cúm

Luôn trang bị cho cả nhà mình Sữa chua Probi - bí quyết tăng cường sức đề kháng và hạn chế cảm cúm, để cả nhà mình nhẹ nhàng & khỏe mạnh 'lướt' qua mùa cúm mà không cần bác sĩ nhe!
Mua ngay Button

Vinamilk sữa chua

Bí quyết ngon khỏe từ thiên nhiên!

Công ty sữa Vinamilk không ngừng mở rộng nguồn nguyên liệu, đẩy mạnh đầu tư và nghiên cứu sản phẩm mới với mong muốn mang đến dinh dưỡng tối ưu cho người Việt