Left Leaf
Left Leaf
Left Leaf
Left Leaf
Left Leaf

Bí quyết giúp bé khỏe vui và năng động mỗi ngày


Khi bước vào độ tuổi đi học, bé sẽ có nhiều thay đổi về nhu cầu năng lượng, dinh dưỡng và thời gian nghỉ ngơi so với trước đây. Lúc này, bố mẹ hãy chú ý điều chỉnh nếp sinh hoạt tương ứng, để bé luôn sẵn sàng trong học tập và vui chơi mỗi ngày.

Bé cần thực phẩm cung cấp nguồn năng lượng dồi dào

Việc học tập ở trường sẽ ngốn khá nhiều năng lượng của bé, vì thế bé có thể nhanh đói hơn. Bố mẹ hãy chú ý chọn cho con những món ăn giàu năng lượng từ thịt, trứng, sản phẩm có nguồn gốc từ sữa và ngũ cốc nguyên cám. Những thực phẩm này cung cấp protein và các chất béo cần thiết, cho bé nguồn năng lượng bền bỉ để luôn hoạt bát trong học tập và vui chơi. Ngoài ra, các thức phẩm giàu đường bột dễ tiêu hóa như khoai lang và chuối, khi ăn vào sẽ được nhanh chóng chuyển hóa thành năng lượng. Đây sẽ là chọn lý tưởng cho những cơn đói giữa buổi, giúp bé “nạp nhiên liệu” kịp thời.

Ưu tiên chế độ ăn giàu sắt và kẽm

Điều quan trọng là bé nạp đủ khoáng chất, đặc biệt là sắt và kẽm trong bữa ăn hàng ngày. Kẽm là một khoáng chất quan trọng giúp tăng cường khả năng ghi nhớ thông tin của trẻ. Sắt cần thiết cho sự vận chuyển oxy đến các mô để duy trì hoạt động của cơ thể. Hàu, thịt bò và các loại rau củ có màu đậm là lựa chọn tối ưu để bổ sung khoáng chất cho bé. Bố mẹ có thể xào thịt bò thăn mềm với đậu ve hoặc chế biến thành món bò hầm thơm ngon, hấp dẫn cho bé.

Bổ sung vitamin nhóm B và Choline

Bé nhà bạn có thích ăn cá không? Nếu có thì thật tuyệt bởi cá rất giàu vitamin B và Choline, giúp bé tỉnh táo và linh hoạt trong hoạt động hằng ngày. Bố mẹ hãy chú ý tăng cường Vitamin nhóm B và Choline trong bữa ăn gia đình. Vitamin B có nhiều trong cá, thịt gia cầm và ngũ cốc. Đây là loại vi chất rất quan trọng cho chức năng thần kinh và tế bào máu đỏ, giúp chống lại bệnh thiếu máu, gây mệt mỏi và suy nhược ở trẻ em. Choline giúp duy trì chức năng của các tế bào của não, và đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển toàn diện và hoạt động của não bộ. Vì cơ thể chỉ tự sản xuất một lượng choline rất nhỏ, các bé nên dùng thêm các thực phẩm giàu choline như trứng và sữa có bổ sung Choline như Vinamilk Super Susu.

5_1

Vì cơ thể chỉ tự sản xuất một lượng choline rất nhỏ, các bé nên dùng thêm các thực phẩm giàu choline như trứng và sữa có bổ sung Choline như Vinamilk Super Susu

Có chế độ vận động và nghỉ ngơi hợp lý

Mỗi ngày bé cần có ít nhất 60 phút vận động để luôn khoẻ mạnh, năng động. Khi bé chơi thể thao, cơ thể tăng cường trao đổi chất, hấp thụ nhiều ôxy hơn đồng thời cơ thể tiết ra nhiều chất giúp tinh thần hưng phấn. Bé không chỉ khoẻ mạnh mà còn được luyện tập tính kỷ luật và khả năng tập trung. Những tính cách này sẽ hỗ trợ tốt cho bé cả trong việc học tại trường đấy!

Bố mẹ đừng quên khuyến khích bé ngủ đủ 8h mỗi ngày và hạn chế sử dụng máy tính, điện thoại và xem ti vi 1h trước khi đi ngủ. Giấc ngủ ngon sẽ giúp bé hồi phục mức năng lượng và sự sảng khoái tinh thần, sẵn sàng cho ngày mới!

Bố mẹ hãy chú ý tăng cường Vitamin nhóm B và Choline trong bữa ăn gia đình. Vitamin B có nhiều trong cá, thịt gia cầm và ngũ cốc. Đây là loại vi chất rất quan trọng cho chức năng thần kinh và tế bào máu đỏ, giúp chống lại bệnh thiếu máu, gây mệt mỏi và suy nhược ở trẻ em. Choline giúp duy trì chức năng của các tế bào của não, và đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển toàn diện và hoạt động của não bộ

Sữa nước

Vinamilk - Vươn cao Việt Nam

Công ty sữa Vinamilk không ngừng mở rộng nguồn nguyên liệu, đẩy mạnh đầu tư và nghiên cứu sản phẩm mới với mong muốn mang đến dinh dưỡng tối ưu cho người Việt