Sức Khoẻ Bệnh

TÌM HIỂU VỀ QUY TRÌNH CHIẾT XUẤT FUCOIDAN ĐẠT CHUẨN QUỐC TẾ CỦA NGUỒN NGUYÊN VẬT LIỆU TRONG SẢN PHẨM DINH DƯỠNG KENKO HARU CỦA VINAMILK

Ngày đăng:

27/10/2021

Quy trình chiết xuất ảnh hưởng rất nhiều đến độ tinh khiết và tác dụng của Fucoidan. Vinamilk sử dụng nguồn nguyên liệu áp dụng công nghệ tiên tiến nhất để chiết xuất Fucoidan hoàn toàn từ tảo rong nâu tự nhiên, lưu giữ toàn vẹn dược tính của hợp chất diệu kỳ này. Fucoidan nổi danh là một hợp chất có tác dụng tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa và hỗ trợ giảm các biến chứng và triệu chứng liên quan trong điều trị ung thư, có trong các loại tảo nâu sống dưới đại dương.1 Fucoidan được người Nhật phát hiện và tin dùng lâu đời qua nhiều thế kỷ,2 nhưng mới chỉ phổ biến ở Việt Nam vài năm trở lại đây. Thế nhưng, không phải loại sản phẩm Fucoidan nào cũng cho hiệu quả giống nhau trong việc phòng ngừa ung thư, tăng cường miễn dịch. Điều này phụ thuộc khá nhiều và quy trình điều chế, chiết xuất với công nghệ tiên tiến cho sản phẩm có hàm lượng Fucoidan cao, giữ được nguyên dược tính, và những tác dụng tuyệt vời của hợp chất này mà không gây ra tác dụng phụ.  

 width=Fucoidan là một hợp chất có tác dụng tốt cho cơ thể, có trong các loại tảo nâu sống dưới đại dương.

Một số nhà sản xuất dược phẩm và thực phẩm chức năng bổ sung Fucoidan thường sử dụng dung môi để kết tủa polyme fucoidan từ chiết xuất nguyên liệu thô. Quy trình này khiến các tạp chất và chất gây ô nhiễm vẫn còn sót lại trong sản phẩm cuối cùng, và quan trọng hơn, có thể khiến ảnh hưởng đến hoạt tính sinh học của Fucoidan.3 Quy trình chiết xuất Fucoidan được áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất, hoàn toàn không sử dụng dung môi, giúp bảo toàn nguyên vẹn độ tinh khiết và dược tính của Fucoidan. Sản phẩm được chiết xuất từ tảo nâu Undaria pinnatifida tự nhiên từ các vùng biển sâu ở Nhật Bản, chứa nhiều loại vitamin và có hàm lượng Fucoidan tinh khiết nhất, cho hiệu quả dinh dưỡng cao. Quy trình chiết xuất Fucoidan được bổ sung trong sản phẩm dinh dưỡng Kenko Haru mới nhất từ Vinamilk trải qua các bước với sự kiểm định nghiêm ngặt đạt chuẩn quốc tế bao gồm: 1) Nguồn tảo tự nhiên: Tảo tự nhiên được thu hoạch bằng tay từ các vùng biển sạch nhất thế giới và làm khô ngay để bảo toàn dưỡng chất. 2) Chiết tách tinh khiết: Fucoidan được chiết ra khỏi tảo bằng nước tinh khiết, không có dung môi hữu cơ. 3) Làm sạch phù hợp: Sử dụng hệ thống lọc chất lượng cao để làm sạch Fucoidan vừa được chiết tách và bảo toàn lý tính – dược tính của hợp chất. 4) Chiết xuất hàm lượng cao: Fucoidan sau khi làm sạch được tách nước cẩn thận ở nhiệt độ thấp, tạo ra chiết xuất hàm lượng cao. 5) Làm khô hoàn toàn: Chiết xuất Fucoidan hàm lượng cao được làm khô, tách nước hoàn toàn trở thành dạng bột ổn định, mịn, dễ ứng dụng trong bào chế 6) Kiểm định nghiêm ngặt: Bột Fucoidan trải qua các công đoạn kiểm định chất lượng, hàm lượng, độ tinh khiết, độ an toàn... nghiêm ngặt trước khi đến tay người tiêu dùng.

 width=Quy trình chiết xuất Fucoidan hiện đại được bổ sung trong Kenko Haru

Vận dụng quy trình chiết xuất công nghệ cao và nguyên liệu đầu vào chọn lọc kỹ càng, sản phẩm bổ sung Kenko Haru từ Vinamilk được bổ sung Fucoidan. Nguồn Fucoidan đã đạt các chứng nhận an toàn thực phẩm quốc tế quan trọng như USDA Organic, GMP, Iso 9001. Vinamilk là một trong những đơn vị tiên phong tại Việt Nam được nghiên cứu và bổ sung Fucoidan vào sản phẩm sữa cho người cao tuổi với công nghệ sản xuất tiên tiến, đạt chuẩn chất lượng quốc tế. Với những lợi ích toàn diện đã được công nhận bởi các nghiên cứu khoa học, sữa dinh dưỡng có bổ sung Fucoidan sẽ là món quà quý giá cho sức khoẻ của người cao tuổi mà các gia đình Việt nên tìm hiểu và sử dụng.   Mua ngay Kenko Haru tại đây: https://giacmosuaviet.com.vn/collections/kenko-haru   Tài liệu tham khảo: 1. Yu Zhao. Fucoidan Extracted from Undaria pinnatifida: Source for Nutraceuticals/Functional Foods. Mar. Drugs. 2018; 16:321. Link. 2. Wikipedia. Wakame. https://en.wikipedia.org/wiki/Wakame. Truy cập 2/7/2021. 3. Marinova. Maritech process. https://www.marinova.com.au/maritech-process/. Truy cập 2/7/2021.