Cùng Vinamilk nuôi dưỡng ước mơ "Cậu bé xếp dép" Sài Gòn

09/03/2017 10:04:37 AM

Những ngày qua, hành động nhỏ của cậu bé 4 tuổi đã tạo nên cảm hứng lớn chạm tới cảm xúc của các bậc cha mẹ và lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng mạng. Câu chuyện xếp dép tuy giản dị, nhưng ở đó có bóng hình người mẹ, trong cuộc mưu sinh vất vả vẫn luôn đồng hành, giúp con hình thành những tính cách tốt đẹp góp phần nuôi dưỡng và giúp giấc mơ đến trường của bé thành sự thật.

 


Hành trình làm mẹ đầy nhọc nhằn nhưng đầy ắp hạnh phúc

 

Cậu bé ấy mang một cái tên thật nhiều kỳ vọng – Nguyễn Danh Thành Đạt. Mẹ Đạt, chị Nguyễn Thị Phương Linh, đã vào Sài Gòn 6 năm nay. Trước đây, chị từng làm công nhân, nhưng rồi công ty gặp vấn đề, chị phải chuyển sang nhặt ve chai và làm mướn kiếm sống qua ngày. Chính cơn sóng gió ấy đã buộc cậu bé đáng yêu phải tạm thời ngừng ước mơ tới trường và theo mẹ lượm ve chai khắp đường phố Sài Gòn. Chị Linh chia sẻ: "Mấy tháng trước tôi nói với con là nhà không còn tiền, thôi con nghỉ học, mai mốt có tiền mẹ lại cho con đi học, thằng nhỏ cứ khóc đòi đi học miết".  Làm mẹ đâu ai muốn con mình thiếu thốn nhưng vì hoàn cảnh, chị cũng đâu còn lựa chọn khác.


Nét hồn nhiên của "cậu bé xếp dép” Sài Gòn

 

Rồi điều kỳ diệu cũng xuất hiện khi những hình ảnh về cậu bé xếp dép ấy được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ. Đạt lại được đến trường nuôi dưỡng những ước mơ của riêng mình. Và để người mẹ trẻ ấy có thể tiếp tục mạnh mẽ trong hành trình nuôi dưỡng thiên thần nhỏ của mình, Vinamilk đã dành tặng chị một món quà đầy ý nghĩa: một công việc ổn định tại công ty. Chúc chị sẽ có thêm nhiều sức khỏe để chắp cánh và cùng con đạt được ước mơ!