TÓM TẮT CÔNG VIỆC

  • Lên các chương trình HTTM ngắn hạn và dài hạn, các hình thức thúc đẩy việc tiêu thụ các nhóm sản phẩm ở tất cả các kênh bán hàng (truyền thống, KA&MT);

  • Hỗ trợ chuyên viên/ nhân viên HTTM ngành hàng hoạch định và thực thi chiến lược kinh doanh. Theo dõi và quản lý tình hình tiêu thụ các nhóm sản phẩm tại miền để kịp thời đưa ra các chương trình, chiến lược khuyến mãi phù hợp;

  • Lên kế hoạch phân bổ chỉ tiêu khuyến mãi cho từng Miền/ Kênh để đảm bảo tính hiệu quả của các chương trình khuyến mãi;

  • Thiết kế mẫu biểu kiểm soát, đánh giá việc thực hiện các chương trình khuyến mãi;

  • Chịu trách nhiệm theo dõi các chỉ số phân phối của tất cả các SP tại Miền/ Kênh;

  • Triển khai, giám sát, nhắc nhở, hướng dẫn, việc tuân thủ tài liệu ISO; tập hợp ý kiến và cập nhật các điều chỉnh liên quan đến tài liệu ISO của đơn vị.

Trách nhiệm chính:

  1. Phối hợp với chuyên viên quản lý nhóm ngành hàng xây dựng các chương trình HTTM và tổ chức thưc hiện các chương trình khuyến mãi:

    • Phối hợp với HTTM Miền/ Kênh trong việc hoạch định chiến lược phát triển nhóm hàng phụ trách tại hệ thống các kênh bán hàng;

    • Chịu trách nhiệm xây dựng và triển khai chương trình ngắn hạn và dài hạn cho ngành hàng được phân công phụ trách;

    • Phân bổ chỉ tiêu khuyến mại cho Miền/ Kênh và theo dõi việc sử dụng đảm bảo tính hiệu quả của các chương trình;

    • Theo dõi tình hình thị trường, tình hình tồn kho, tình hình đối thủ cạnh tranh để có những đề xuất, xây dựng các chương trình khuyến mãi, trưng bày nhằm tăng hiện diện hình ảnh, giải quyết hàng tồn, chủ động khóa đối thủ cạnh tranh… tại các kênh bán hàng phụ trách.

  2. Triển khai và giám sát việc thực hiện các chương trình:

    • Thông tin bằng email việc thực hiện các chương trình cho cho Trưởng ban/CV HTTM Miền/ Kênh và các phòng ban liên quan;

    • Thực hiện việc ước lượng bán hàng (brief sales) các chương trình của MKT và của HTTM đến cho Trưởng ban/CV HTTM Miền/ Kênh;

    • Kiểm tra việc thực hiện thực tế các chương trình của MKT và HTTM đang triển khai tại Miền/ Kênh thông qua việc đi thực tế thị trường;

    • Thực hiện chương trình chiến thuật khi cần thiết (kết hợp với GĐ Miền/ Kênh) theo thực tế của thị trường để đảm bảo chương trình đạt hiệu quả cao nhất.

  3. Cập nhật và theo dõi tình hình thị trường:

    • Cập nhật thường xuyên hoạt động của đối thủ cạnh tranh - phân tích tình hình thị trường và phản ánh cho sales, kịp thời đưa ra các chương trình khuyến mại/ chương trình mở phân phối và trưng bày hàng hóa để phản ứng lại các chương trình của đối thủ cạnh trạnh, nâng cao hình ảnh của Vinamilk trên thị trường dựa trên các báo cáo của Miền /TNKD;

    • Đưa ra kế hoạch làm việc cụ thể và bám theo mục tiêu của quí/ tháng/ tuần;

    • Đi thị trường để cập nhật tình hình và đánh giá hiệu quả của các chương trình khuyến mãi.

  4. Tổng kết và đánh giá chương trình:

    • Sau khi kết thúc chương trình, lập bảng đánh giá và tổng kết các chương trình HTTM theo từng miền/Kênh;

    • Quyết toán các chi phí – ngân sách chương trình HTTM đã sử dụng.

  5. Triển khai trưng bày (Merchandising):

    • Triển khai về chuẩn trưng bày (planogram) của ngành hàng theo từng kênh và triển khai, giám sát việc thực thi của đội bán hàng;

    • Đi thực tế thị trường để kiểm tra việc thực thi thực tế, điều chỉnh cho phù hợp theo từng thời điểm.

  6. Theo dõi ngân sách của HTTM miền/ Kênh:

    • Theo dõi việc sử dụng ngân sách của Miền/ Kênh.
  7. TTuân thủ việc thực hiệc các tài liệu ISO:

    • Chịu trách nhiệm giám sát, nhắc nhở, hướng dẫn, việc thực thi, việc tuân thủ các tài liệu ISO theo qui định; phu trách việc tập hợp ý kiến và cập nhật các điều chỉnh liên quan đến tài liệu ISO của đơn vị nhằm cải thiện hiệu quả công việc.

YÊU CẦU CÔNG VIỆC

1. HỌC VẤN & CHUYÊN NGÀNH:

  • Tốt nghiệp Đại học (chính quy) trở lên.

  • Ưu tiên chuyên ngành Marketing hoặc quản trị kinh doanh.

2. KINH NGHIỆM:

  • Có từ 6-8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Hỗ trợ thương mại (HTTM) hoặc bán hàng/Marketing trong đó có ít nhất 2 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương tại các công ty có quy mô lớn về ngành hàng tiêu dùng nhanh.

3. KIẾN THỨC CHUYÊN MÔN & CÁC KỸ NĂNG:

  • Kiến thức tốt về Kinh doanh, Marketing, HTTM.

  • Có hiểu biết về tài chính.

  • Có hiểu biết về kênh phân phối/ ngành hàng tiêu dùng nhanh.

  • Kỹ năng giao tiếp.

  • Kỹ năng đàm phán.

  • Kỹ năng ra quyết định.

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề.

4. CÁC YÊU CẦU KHÁC:

  • Thành thạo MS Office.

  • Có hiểu biết về Hệ thống phầm mềm quản lý SAP/Solomon/Oracle.

  • Thành thạo Anh ngữ.

  • Trung thực, có tinh thần đồng đội.

Lưu ý: Do số lượng hồ sơ ứng tuyển lớn, Vinamilk chỉ liên hệ phỏng vấn với các ứng viên phù hợp. Cảm ơn bạn đã quan tâm và ứng tuyển!