Lĩnh vực chuyên môn: Thương mại (Năng lực bán hàng B2B – Quản lý & Tối ưu hóa khuyến mãi thương mại B2B – Hoạch định nhu cầu B2B)

Kỳ vọng trong 6 tháng đầu:

  • Đánh giá hiện trạng và xác định cơ hội số để tăng trưởng và lợi nhuận
  • Chuyển hóa chiến lược công ty thành các mục tiêu và sản phẩm số rõ ràng, cụ thể, được hỗ trợ bởi phân tích vững chắc
  • Định lượng giá trị kinh doanh của các giải pháp đề xuất bằng hồ sơ tài chính và/hoặc các chỉ số khác, phối hợp với lãnh đạo và đối tác số
  • Xác định yêu cầu khách hàng và sản phẩm, phối hợp với các bên liên quan và nhà cung cấp giải pháp
  • Xây dựng, quản lý và triển khai lộ trình năng lực số, bao gồm thử nghiệm và ra mắt trải nghiệm khách hàng & nhân viên tương lai dựa trên tư duy thiết kế lấy con người làm trung tâm
  • Phát triển và theo dõi các chỉ số hiệu suất chính (KPI) và hành động
  • Quản lý các điểm nghẽn, xử lý các vấn đề leo thang, dự đoán và đưa ra các quyết định về tính năng và nguồn lực


Kỳ vọng sau 12 tháng:

  • Hợp tác và giám sát công việc của các nhà cung cấp & đối tác chiến lược nội bộ và bên ngoài
  • Làm việc liên phòng ban với đối tác/cung cấp, tài chính và vận hành trong chu kỳ phát triển sản phẩm lặp lại
  • Giám sát thiết kế giao diện người dùng, kiểm thử khả năng sử dụng, nghiên cứu khách hàng, phân tích dữ liệu và chỉ số
  • Tăng cường hiểu biết về hành vi và điểm đau của người dùng
  • Xác định, đo lường và cải thiện các chỉ số trải nghiệm khách hàng chính
  • Là người ủng hộ và cố vấn cho việc sử dụng công nghệ đổi mới của Vinamilk, hỗ trợ thực hành để thúc đẩy việc áp dụng các công cụ và nền tảng này trên toàn công ty
  • Hợp tác chặt chẽ với các đơn vị kinh doanh, trưởng bộ phận chức năng và kiến trúc sư CNTT để xác định và tận dụng cơ hội tăng tốc số và cách làm việc hoàn toàn mới
  • Huấn luyện chủ sở hữu kinh doanh, chủ sản phẩm để phát triển chiến lược ưu tiên số và xây dựng năng lực trong đội ngũ của họ


Trách nhiệm chính:

  • Là cầu nối với các bên liên quan để thu thập, tài liệu hóa và phân tích yêu cầu chi tiết về kinh doanh/hệ thống/sản phẩm cần thiết cho nhóm Công nghệ để triển khai dự án
  • Xác định các khoảng trống trong yêu cầu và phối hợp với các bên liên quan để giải quyết, truyền đạt yêu cầu rõ ràng bằng nhiều định dạng (ví dụ: user stories, tiêu chí chấp nhận, yêu cầu chức năng)
  • Phát triển các tài liệu kỹ thuật, chức năng và chiến lược như sơ đồ giải pháp, yêu cầu kinh doanh và hồ sơ kinh doanh để hỗ trợ triển khai dự án
  • Lập kế hoạch, ưu tiên và quản lý phạm vi dự án, danh sách tính năng sản phẩm và phát triển yêu cầu và user stories khi cần
  • Làm việc chặt chẽ với các bên liên quan nội bộ và bên thứ ba để thu thập yêu cầu kinh doanh và xác định chức năng phần mềm, xuyên suốt vòng đời phát hành, từ khởi đầu đến phát hành chung và hỗ trợ liên tục. Có thể làm việc với nhóm phát triển nội bộ và/hoặc bên ngoài để đạt được mục tiêu dự án
  • Hỗ trợ quản lý dự án và chương trình để đảm bảo dự án được triển khai đúng ngân sách và thời gian
  • Thích ứng với kỳ vọng và yêu cầu dự án thay đổi. Phát triển tư duy lấy khách hàng làm trung tâm


Yêu cầu cơ bản:

  • Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Kinh doanh, Thương mại, Marketing, Khoa học máy tính hoặc lĩnh vực liên quan
  • 5-7+ năm kinh nghiệm trong công ty FMCG hoặc tập trung vào công nghệ
  • Có kinh nghiệm đánh đổi tính năng, ưu tiên lộ trình và triển khai sản phẩm từ đầu
  • Có kinh nghiệm sử dụng dữ liệu và chỉ số để kiểm tra giả thuyết, xác nhận giả định và đo lường thành công trong môi trường không rõ ràng
  • Hiểu biết kỹ thuật; thoải mái khi thảo luận các khái niệm kiến trúc với thành viên kỹ thuật
  • Có kinh nghiệm thực tế với vai trò Chuyên viên phân tích nghiệp vụ, từng tham gia các dự án Agile và Waterfall chi tiết, hiểu rõ sự phụ thuộc phức tạp giữa các dự án, có khả năng ưu tiên & quản lý nhiều yêu cầu, bên liên quan và thời hạn liên tục
  • Có kinh nghiệm phân tích yêu cầu phi kỹ thuật, thực hiện phân tích nguyên nhân gốc rễ và làm việc với các bên liên quan để giải quyết vấn đề
  • Có kinh nghiệm quản lý nhiều yêu cầu cùng lúc (~50+)
  • Có kinh nghiệm làm việc trong các dự án nhanh và phức tạp, với nhiều sự phụ thuộc và bên liên quan khác nhau
  • Có khả năng nhìn tổng thể dự án, đồng thời đi sâu vào chi tiết để xác định và khắc phục lỗi/vấn đề
  • Làm việc với tinh thần khẩn trương
  • Có khả năng quản lý nhiều cá tính trong nhóm/khách hàng


Yêu cầu ưu tiên:

  • Tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Kinh doanh, Thương mại, Marketing, Khoa học máy tính hoặc lĩnh vực liên quan
  • Là người có tư duy lãnh đạo trong chuyển đổi số và kinh doanh
  • Có khả năng tổng hợp xu hướng tương lai của ngành và xác định tác động tương ứng
  • Có khả năng xây dựng đội ngũ mạnh, tạo động lực cho nhân viên trực tiếp và gián tiếp

Lưu ý: Do số lượng hồ sơ ứng tuyển lớn, Vinamilk chỉ liên hệ phỏng vấn với các ứng viên phù hợp. Cảm ơn bạn đã quan tâm và ứng tuyển!