Mục tiêu
- Hiểu rõ các chiến lược bán lẻ có thể được triển khai ngay từ ngày đầu tiên với các chỉ số thành công có thể theo dõi được.
- Dẫn dắt với tư duy sáng tạo, thử nghiệm và lặp lại các chiến thuật bán hàng trong cửa hàng đồng thời tạo ra những hiểu biết dựa trên phân tích doanh số.
- Thiết kế và quản lý kế hoạch tăng trưởng danh mục và sản phẩm, bao gồm phát triển các chương trình khuyến mãi cho tất cả các kênh cửa hàng.
- Liên tục xem xét các hoạt động bán hàng tại cửa hàng bán lẻ, giám sát hiệu suất, đưa ra các khuyến nghị cải tiến và triển khai các sáng kiến đã được phê duyệt để đảm bảo hiệu suất của đội ngũ được nâng cao.
- Giám sát hiệu suất của các chương trình thương mại, khách hàng và hàng hóa và đưa ra các sáng kiến để cải thiện hiệu suất liên tục.
- Làm việc với đội ngũ Tiếp thị Thương mại (HTTM), Tiếp thị và Thương hiệu để lập kế hoạch, thực hiện, thiết kế và truyền thông các chương trình khuyến mãi đến cửa hàng.
- Xác định và đề xuất các chiến lược tối ưu hóa hàng hóa, giá cả và danh mục để tăng hiệu suất bán lẻ và giá trị thương hiệu.
- Xác định các nguồn lực, nhân sự và tài chính cần thiết để đạt được hiệu suất bán hàng bán lẻ so với mục tiêu và tạo ra sự tăng trưởng bền vững lâu dài.
- Xây dựng chương trình thương mại thu hút và giữ chân khách hàng (e-voucher, phần thưởng, khách hàng thân thiết, v.v.).
- Thiết kế hướng dẫn POSM/ Trưng bày và tích hợp vào đào tạo/ vận hành như một phần của các nhiệm vụ hàng ngày tại cửa hàng.
- Quản lý mối quan hệ liên chức năng để đảm bảo sự đồng bộ giữa các chức năng phòng ban khác nhau.
- Chịu trách nhiệm chung về hiệu suất liên tục và đạt được các mục tiêu và ngân sách bán hàng bán lẻ.
Trách nhiệm chính - Quản lý đội ngũ chiến lược và vận hành bán lẻ, đặt ra các mục tiêu rõ ràng và thúc đẩy hiệu suất mạnh mẽ.
- Làm việc liên chức năng với các đội ngũ Tiếp thị, Tiếp thị Thương mại, Vận hành, Chuỗi cung ứng, Tài chính và Kế toán để thúc đẩy tăng trưởng.
- Chịu trách nhiệm dẫn dắt tất cả các cửa hàng bán lẻ đạt KPI bán hàng.
- Giám sát chặt chẽ trong trí tuệ kinh doanh (BI) để thúc đẩy hiệu suất từ các danh mục chính đến cấp độ SKU.
- Làm việc chặt chẽ với đội ngũ tiếp thị và mua hàng để ảnh hưởng đến dự báo nhu cầu và đảm bảo cung cấp liên tục.
- Phân tích hiệu suất của thương mại bán lẻ và các khái niệm mới hướng đến người tiêu dùng để thử nghiệm liên tục nhằm thông báo các chiến lược hiện tại và tương lai.
- Tối đa hóa bán vào và bán ra thông qua tối ưu hóa hàng hóa PO, tự động hóa và chu kỳ hiệu suất đơn hàng và các dự án/ chiến dịch tăng trưởng nhu cầu.
- Xác định và khám phá các cơ hội tăng trưởng và mở rộng để phủ sóng bán lẻ có lợi nhuận và nâng cao dịch vụ.
- Xây dựng và kiểm soát kế hoạch tổng thể về các cửa hàng mới và cải tạo cửa hàng. Làm việc với đội ngũ Thương hiệu và Sáng tạo và các đội ngũ liên quan để đảm bảo thời gian dự án tổng thể và hướng dẫn thiết kế cửa hàng đáp ứng tốt các yêu cầu thương mại và kinh doanh.
- Tạo điều kiện cho các hoạt động can thiệp chiến thuật, lịch thương mại và các chương trình để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu hữu cơ và đạt được các mục tiêu bán hàng tại các trung tâm trải nghiệm (ví dụ: khuyến mãi, hỗ trợ truyền thông, nâng cao mạng lưới, nhận thức về tầm nhìn, v.v.).
- Quản lý việc thực hiện các đánh giá bán hàng định kỳ để xác định tiềm năng bán hàng của các cửa hàng khác nhau làm đầu vào cho quá trình đặt mục tiêu bán hàng.
- Chủ động xác định và tư vấn cho ban lãnh đạo cấp cao về các nguồn doanh thu tiềm năng và nhu cầu của khách hàng để tối đa hóa doanh thu cho tổ chức và kênh.
- Đảm bảo duy trì cơ sở dữ liệu thị trường/ khách hàng chi tiết và thực hiện phân tích xu hướng khách hàng liên tục để hỗ trợ các chiến lược bán hàng bán lẻ.
- Phân tích các chỉ số xuất sắc thương mại (chi phí/ doanh số, ROI, độ co giãn giá, v.v.), xác định các điểm hiệu quả và không hiệu quả và thiết kế và sửa đổi các chương trình khuyến mãi và giá cả liên quan để cải thiện hiệu suất.
- Tạo và trình bày các báo cáo hàng tháng để trình bày các hiểu biết cho BOD để đánh giá hiệu suất của doanh nghiệp bán lẻ.
Yêu cầu cơ bản - Tốt nghiệp Đại học trở lên
- Trên 10 năm kinh nghiệm với lập kế hoạch thương mại và kinh doanh cho các tập đoàn lớn với tối thiểu 5 năm thực hiện các chiến lược bán lẻ.
- Khả năng cải thiện thương mại bán lẻ bằng cách đề xuất các thay đổi dựa trên dữ liệu.
- Khả năng phát triển nhanh chóng các quan hệ đối tác liên chức năng rộng rãi và thiết lập các mối quan hệ hiệu quả để giải quyết các vấn đề phức tạp.
- Khả năng tự định hướng và giải quyết vấn đề trong các môi trường phức tạp, mơ hồ hoặc liên tục thay đổi trong khi cân bằng nhiều luồng công việc.
- Kinh nghiệm trực tiếp xây dựng, quản lý và phát triển một đội ngũ đa dạng với các cấp độ kinh nghiệm khác nhau.
- Tư duy phản biện, dựa trên dữ liệu và kỹ năng ảnh hưởng mạnh mẽ để đạt được kết quả bán hàng.
Yêu cầu ưu tiên - Tốt nghiệp Thạc sĩ.
- Kinh nghiệm trong công ty tiêu dùng và hiểu rõ mô hình DTC là một điểm cộng lớn.
- Sự thông thạo kỹ thuật; thoải mái hiểu và thảo luận các khái niệm kiến trúc với các thành viên trong đội ngũ kỹ thuật.
Cảm ơn bạn đã quan tâm và ứng tuyển!