Mục tiêu

  • Hiểu rõ các chiến lược bán lẻ được triển khai và phân tích các yếu tố thành công

  • Dẫn dắt với tư duy sáng tạo, thử nghiệm và lặp lại các chiến thuật bán hàng trong cửa hàng đồng thời tạo ra những hiểu biết dựa trên phân tích doanh số.

  • Liên tục xem xét các hoạt động bán hàng tại cửa hàng bán lẻ, đưa ra các khuyến nghị cải tiến và triển khai các sáng kiến đã được phê duyệt để đảm bảo hiệu suất của đội ngũ được nâng cao.

  • Xác định và đề xuất các chiến lược tối ưu hóa hàng hóa, giá cả và danh mục để tăng hiệu suất bán lẻ và giá trị thương hiệu.

  • Xác định các nguồn lực, nhân sự và tài chính cần thiết để đạt được chiến lược bán hàng bán lẻ.

  • Quản lý mối quan hệ liên chức năng để đảm bảo sự đồng bộ giữa các chức năng phòng ban khác nhau.

  • Chịu trách nhiệm chung về hiệu suất liên tục và đạt được các mục tiêu và ngân sách bán hàng bán lẻ.

Trách nhiệm chính

  • Quản lý đội ngũ chiến lược và vận hành bán lẻ, đặt ra các mục tiêu rõ ràng và thúc đẩy hiệu suất mạnh mẽ.

  • Làm việc liên chức năng với các đội ngũ Tiếp thị, Bán hàng, Vận hành, Chuỗi cung ứng, Sản phẩm, Tài chính và phân tích để thúc đẩy tăng trưởng.

  • Giám sát chặt chẽ trong trí tuệ kinh doanh (BI) để thúc đẩy hiệu suất từ các danh mục chính đến cấp độ SKU. Làm việc chặt chẽ với đội ngũ tiếp thị và mua hàng để ảnh hưởng đến dự báo nhu cầu và đảm bảo cung cấp liên tục.

  • Phân tích hiệu suất của hệ thống bán lẻ và các khái niệm mới để thông báo các chiến lược hiện tại và tương lai.

  • Xác định và khám phá các cơ hội tăng trưởng và mở rộng để phủ sóng bán lẻ có lợi nhuận và nâng cao dịch vụ.

  • Tạo điều kiện cho các hoạt động can thiệp chiến thuật, kế hoạch vận hành và các chương trình để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu hữu cơ và đạt được các mục tiêu bán hàng tại các trung tâm trải nghiệm (ví dụ: khuyến mãi, hỗ trợ truyền thông, nâng cao mạng lưới, nhận thức về tầm nhìn, v.v.).

  • Quản lý việc thực hiện các đánh giá bán hàng định kỳ để xác định tiềm năng bán hàng của các cửa hàng khác nhau làm đầu vào cho quá trình đặt mục tiêu bán hàng.

  • Chủ động xác định và tư vấn cho ban lãnh đạo cấp cao về các nguồn doanh thu tiềm năng và nhu cầu của khách hàng để tối đa hóa doanh thu cho tổ chức.

  • Đảm bảo cung cấp dịch vụ nhất quán và chất lượng cho khách hàng.

  • Đảm bảo duy trì cơ sở dữ liệu khách hàng chi tiết và thực hiện phân tích xu hướng khách hàng liên tục để hỗ trợ các chiến lược bán hàng bán lẻ.

  • Tạo và trình bày các báo cáo hàng tháng để trình bày các hiểu biết cho BOD để đánh giá hiệu suất của doanh nghiệp bán lẻ.

Yêu cầu cơ bản

  • Tốt nghiệp Đại học trở lên

  • Trên 10 năm kinh nghiệm quản lý dự án quy mô lớn với tối thiểu 5 năm thực hiện các chiến lược bán lẻ, vận hành bán lẻ.

  • Khả năng cải thiện trải nghiệm khách hàng bán lẻ bằng cách đề xuất các thay đổi dựa trên dữ liệu.

  • Khả năng phát triển nhanh chóng các quan hệ đối tác liên chức năng rộng rãi và thiết lập các mối quan hệ hiệu quả để giải quyết các vấn đề phức tạp.

  • Khả năng tự định hướng và giải quyết vấn đề trong các môi trường phức tạp, mơ hồ hoặc liên tục thay đổi trong khi cân bằng nhiều luồng công việc.

  • Kinh nghiệm trực tiếp xây dựng, quản lý và phát triển một đội ngũ đa dạng với các cấp độ kinh nghiệm khác nhau.

  • Tư duy phản biện dựa trên dữ liệu.

Yêu cầu ưu tiên

  • Bằng thạc sĩ.

  • Kinh nghiệm trong công ty tiêu dùng.

Cảm ơn bạn đã quan tâm và ứng tuyển!