Thông tin chung
Quy Mô Và
Hoạt Động
Sau 46 năm thành lập, với hơn 25 năm kinh nghiệm “chinh chiến” quốc tế, Vinamilk tự hào là đại diện cho thương hiệu quốc gia trong hành trình đưa sữa Việt vươn tầm quốc tế khi góp mặt trong Top 40 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới về doanh thu và thuộc Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu. Với tổng doanh thu hợp nhất đạt hơn đạt 60.075 tỷ đồng, Vinamilk hiện đang sở hữu và quản lý hơn 40 đơn vị thành viên gồm hệ thống các nhà máy, trang trại, chi nhánh… cả trong và ngoài nước.
Không ngừng trưởng thành và vững chãi, mang lại nhiều và nhiều hơn nữa giá trị bền vững cho các bên liên quan, Vinamilk không chỉ mở ra những bước phát triển vượt bậc cho tương lai của doanh nghiệp, mà còn để lại dấu son trên bản đồ sữa thế giới bằng chính niềm tự hào về những sản phẩm và thương hiệu của Việt Nam.
Nhân viên
7.855
Nhân viên
VND 60.075 tỷ đồng
Tổng doanh thu hợp nhất
Chăn nuôi bò sữa
Sản xuất nguyên vật liệu
Trong nước
14 trang trại
1 Trung tâm kỹ thuật Bò sữa và Cấy truyền phôi
1 Trung tâm sữa tươi nguyên liệu Củ Chi
80 Trạm thu mua sữa tươi nguyên liệu
1 Nhà máy sản xuất và cung ứng nguyên vật liệu (Đường)
Nước ngoài
1 Tổ hợp trang trại Lao-Jagro (Lào)
Sản xuất chế biến thức uống và các thực phẩm từ sữa
Trong nước
13 Nhà máy
1 Nhà máy Mộc Châu
Nước ngoài
1 Nhà máy Driftwood (Mỹ)
1 Nhà máy Angkor Milk (Campuchia)
Sản xuất chế biến thức uống và các thực phẩm từ sữa
 
Trong nước
3 Chi nhánh bán hàng
2 Xí nghiệp kho vận
Kinh doanh
Trong nước
Hệ thống Nhà phân phối và Điểm bán lẻ kênh truyền thống phủ rộng khắp
Gần 8.000 điểm bán kênh hiện đại
Gần 650 Cửa hàng Giấc Mơ Sữa Việt
13 Đối tác Thương mại điện tử
Trang E-Shop giacmosuaviet.com.vn
Ứng dụng mua hàng Giấc Mơ Sữa Việt
Nước ngoài
Xuất khẩu 5 châu lục, 57 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng
Trong nước
1 Phòng khám đa khoa
1 Trung tâm dinh dưỡng
Tìm hiểu thêm thông tin về công ty, Tầm nhìn, Sứ mệnh, Giá trị cốt lõi, Triết lý kinh doanh tại:
https://www.vinamilk.com.vn/vi/ve-cong-ty https://www.vinamilk.com.vn/en/about-us/
Hành Trình Kiến Tạo
Giá Trị Bền Vững
Con người
Sản phẩm
Thiên nhiên
Quản lý chung
1967
Vinamilk được thành lập vào ngày 20/08/1976 với 3 Nhà máy: Thống Nhất, Trường Thọ, Dielac.
1988
1989
Ra mắt sản phẩm sữa bột và bột dinh dưỡng trẻ em lần đầu tiên tại Việt Nam.
1990
1991
Lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm Sữa tiệt trùng UHT và Sữa chua tại thị trường Việt Nam. Khởi xướng cuộc “Cách mạng trắng”, tiên phong xây dựng vùng nguyên liệu sữa.
2002
Thành lập Quỹ học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam”.
2003
Cổ phần hoá thành công và chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam.
2006
Khánh thành Trang trại Tuyên Quang - trang trại bò sữa đầu tiên đi vào hoạt động.
2006
Đạt chứng nhận về quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001.
2007
Đồng hành cùng chương trình Sữa học đường Quốc gia.
2008
Ra mắt chương trình 1 triệu ly sữa, tiền thân của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam
2010
Thành lập Trung tâm tư vấn dinh dưỡng sức khỏe trên cả nước.

Ban hành Bộ Quy tắc ứng xử, thiết lập và truyền thông các Giá trị cốt lõi.

Xây dựng bộ Quy chế quản trị công ty, thiết lập và duy trì cơ cấu hoạt động, các nguyên tắc quản trị theo thông lệ tiên tiến.
2010
Sử dụng hơi Biomass trong sản xuất.
2012
Đạt chứng nhận về quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001.
2012
Chính thức áp dụng và báo cáo Chương trình Phát triển bền vững theo chuẩn GRI.
2013
Sử dụng năng lượng từ khí nén CNG trong sản xuất.
2014
Trang trại bò sữa Nghệ An là trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á và là 1 trong 3 trang trại tại châu Á được chứng nhận đạt chuẩn GlobalG.A.P.

Đạt chứng nhận về An toàn vệ sinh thực phẩm theo FSSC 22000.
2015
Đạt chứng nhận về quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp theo tiêu chuẩn OHSAS 18001/ ISO 45001.
2016
Bắt đầu lắp đặt và sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời cho hệ thống trang trại.
2016
Vinamilk được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam ở mảng Sản xuất.
2016
Chính thức ra mắt 6 Nguyên Tắc Văn Hóa Vinamilk.
2016
Trang trại bò sữa Đà Lạt là trang trại đầu tiên tại Việt Nam được Control Union công nhận đạt chuẩn hữu cơ Châu Âu.

Ra mắt sản phẩm Sữa tươi 100% hữu cơ Organic đầu tiên tại Việt Nam.
2018
Tiên phong ra mắt sản phẩm Sữa tươi 100% A2 đầu tiên tại Việt Nam.
2018
2019
Ban hành Quy chế phòng chống gian lận, tham nhũng và thành lập Ủy ban Tuân thủ.
2019
Ra mắt sản phẩm Sữa bột và Bột dinh dưỡng Organic đầu tiên tại Việt Nam.
2020
Lần thứ 3 liên tiếp dẫn đầu danh sách Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (Anphabe).
2020
Hoàn thành mục tiêu trồng hơn 1 triệu cây xanh cho Việt Nam.
2021
Ra mắt hệ thống trang trại Green Farm – mô hình sinh thái thân thiện môi trường.
2021
Hợp tác thực hiện dự án về Phát triển bền vững theo Khung phát triển bền vững ngành sữa toàn cầu (DSF).
2021
Trở thành đối tác đồng hành với công ty Anphabe cho cuộc khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.
2022
  • Vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập Hạng 1.
  • Đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia Sáng kiến ngành sữa toàn cầu về Net-Zero.
  • Ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai hoạt động trồng cây để trung hòa carbon, hướng đến Net Zero.
  • Sữa bột trẻ em Optimum Gold, Sữa tươi Green Farm và Sữa tươi 100% Organic đạt chứng nhận của tổ chức Clean Label Project (Mỹ) về sự tinh khiết, an toàn và minh bạch đối với người tiêu dùng.
  • Thương hiệu tiềm năng nhất trong ngành sữa toàn cầu (theo Brand Finance – Anh).
  • Top 10 Doanh nghiệp Phát triển bền vững lĩnh vực sản xuất tại Việt Nam lần thứ 7 liên tiếp.
Con người
Sản phẩm
Thiên nhiên
Quản lý chung