Trao tặng 61.000 cây cho Hà Nội, nhân thêm màu xanh đất nước

08/10/2019 16:58:23 PM
Phát biểu tại buổi lễ Trồng cây xanh trong chiến dịch "Quỹ một triệu cây xanh Việt Nam” do Bộ TN&MT và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam – Vinamilk tổ chức vào sáng ngày 5/10 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân kêu gọi các cơ quan, đoàn thể và chính quyền các địa phương trên cả nước, các tổ chức, cá nhân hãy cùng nhau có những hành động thiết thực, ra sức thi đua, hăng hái tham gia trồng cây xanh, trồng rừng, bảo vệ rừng để nhân thêm màu xanh cho đất nước.


Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai (thứ hai bên trái), Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân (thứ ba bên trái) và các đại biểu, các học sinh trồng cây tại Trường Tiểu học Tiên Dược B

Chương trình trồng cây xanh là hoạt động hướng đến chào mừng 65 năm Ngày Giải phóng thủ đô. Tham dự buổi lễ có bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân, đại diện lãnh đạo UBND TP.Hà Nội, bà Bùi Thị Hương- Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamik) cùng các thầy cô, học sinh của trường Tiểu học Tiên dược B, huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội.

Tại buổi lễ, đại diện Vinamilk cùng Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã trao tặng 60.000 cây xanh với tổng giá trị khoảng 1,1 tỷ đồng cho TP.Hà Nội.


Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân phát biểu tại buổi lễ

Ghi nhận hoạt động giàu ý nghĩa này, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cho rằng, việc trồng cây, trồng rừng và bảo vệ cây trồng đã trở thành nhiệm vụ vừa cấp bách trước mắt vừa có ý nghĩa chiến lược lâu dài đối với việc giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường.

Thứ trưởng cũng đánh giá cao hoạt động trồng cây cải thiện môi trường tại nhiều trường học ở các địa phương trên cả nước. Công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, các thầy cô giáo và các học sinh tích cực tham gia trồng cây tạo cảnh quan xanh trường học, đào tạo và nuôi dưỡng ý thức học tập gắn với bảo vệ môi trường sinh thái đã và đang thu được nhiều hiệu quả tích cực. Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi học sinh trong việc trồng cây góp phần tạo mảng xanh cho trường học. Làm tốt điều này là làm theo lời dạy của Bác, để góp phần gìn giữ và phát triển tài nguyên thiên nhiên và môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, hướng đến xây dựng một môi trường sống đảm bảo sự hài hòa giữa con người với thiên nhiên.

" Tôi mong rằng buổi lễ khởi động trồng cây ngày hôm nay mới chỉ là sự khởi đầu của rất nhiều hoạt động bảo vệ môi trường. Hãy bằng những hoạt động cụ thể, tích cực, chủ động và duy trì, quan tâm thiết thực hơn nữa đến các hoạt động trồng cây để môi trường của chung ta nói chung, tại các trường học trên địa bàn cả nước nói riêng sẽ luôn xanh hơn, sạch hơn, trong lành hơn và đẹp hơn", Thứ trưởng nhấn mạnh.


61.000 cây xanh được trao tặng cho TP.Hà Nội

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamik cho biết, năm 2019 là năm thứ 8 trong hành trình của Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đem màu xanh phủ dọc chiều dài đất nước. Tính đến nay, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã trồng được 800.000 cây xanh các loại với giá trị 11 tỷ đồng tại 22 tỉnh thành trên cả nước.

Việc trao tặng 61.000 cây xanh lần này giúp Chương trình từng bước tiến gần hơn đến mục tiêu trồng được 1 triệu cây xanh cho Việt Nam.


Các đại biểu trao biểu trưng cây xanh được trồng tại trường học

Theo bà Hương, với việc trồng thêm 61.000 cây xanh, mảng xanh sẽ được tăng cường tại nơi học tập của hàng ngàn học sinh tại các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn TP.Hà Nội như Trường Tiểu học Tiên Dược B, Trường Mầm non Phù Linh B, Trường Mầm non Hồng Kỳ B, Trường Mần non Bắc Sơn. Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam cũng tiến hành trồng thêm cây xanh tại xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn – một trong ba xã quy hoạch xây dựng khu liên hợp xử lý rác thải, nhằm góp phần giảm ô nhiễm nguồn nước, không khí, giúp cải tạo đất của khu vực này.


Cây xanh được các em nhỏ mang ra trồng tại vườn trường

Nhân dịp này, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cũng trao tặng 119.000 ly sữa cho hơn 1300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Hà Nội với tổng giá trị 800 triệu đồng. Ban tổ chức cũng trao tặng 10 suất học bổng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Tiên Dược B.


Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cũng trao tặng 119.000 ly sữa cho hơn 1300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Hà Nội


Trao tặng 10 suất học bổng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Tiên Dược B.