Các loại trái cây tốt cho sức khỏe của bà bầu

Không chỉ giúp mẹ bầu đánh lùi chứng táo bón thai kỳ, trái cây còn là nguồn cung cấp vitamin, các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, đặc biệt là chất chống ôxy hóa giúp tăng sức đề kháng và bảo vệ mẹ bầu khỏi một số loại virus gây bệnh. Vì vậy, mẹ nhớ bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày các loại trái cây tốt cho bà bầu sau đây nhé!

 

Vì sao các loại trái cây tốt cho sức khỏe bà bầu ?

Nhờ chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất cao, trái cây là thành phần không thể thiếu cho chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong suốt thai kỳ. Các loại trái cây thường chứa nhiều: Beta-carotene – chất rất cần thiết cho sự phát triển mô và các tế bào của thai nhi, thị giác và hệ thống miễn dịch; vitamin C giúp phát triển xương và răng, cũng như các mô liên kết collagen; Kali ổn định huyết áp và axit folic ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh.

Hơn nữa, lượng chất xơ dồi dào trong trái cây còn giúp mẹ bầu hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Ngoài ra, ăn vặt bằng trái cây cũng là cách mẹ bầu duy trì cân nặng ổn định trong suốt thai kỳ.

 

Danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu

Trong thực đơn hằng ngày, mẹ bầu nên cố gắng bổ sung khoảng 500 – 700g rau, củ, quả trong thực đơn hàng ngày, và nên ưu tiên các loại trái cây sau đây mẹ nhé:

  • Đu đủ chín: Chứa nhiều vitamin A, C, canxi, sắt…, đu đủ vừa giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết cho thai nhi vừa giúp mẹ bầu không tăng cân quá nhanh, gây cản trở quá trình vượt cạn sau này.
  • Chuối chín: Loại trái cây giàu kali này sẽ giúp mẹ bầu ngăn ngừa và hạn chế phù nề, chuột rút trong thai kỳ. Thế nhưng, mẹ bầu nhớ là không nên ăn chuối khi đói, tránh phá vỡ sự cân bằng magie và canxi trong máu, mẹ nhé!

 

Chuối là một trong các loại trái cây tốt cho bà bầu

Chuối là một trong các loại trái cây tốt cho bà bầu

 

  • Họ hàng nhà cam: Dồi dào vitamin C, họ hàng nhà cam là loại trái cây giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả cho mẹ bầu. Thêm vào đó, cam quýt với vị chua đặc trưng sẽ giúp hạn chế triệu chứng buồn nôn, tiết nước bọt và ngán ăn của mẹ bầu bị ốm nghén.
  • Kiwi: Là một trong các loại trái cây tốt cho bà bầu với hơn 80 dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Hàm lượng axit folic dồi dào trong kiwi giúp ngăn ngừadị tật ống thần kinh cho thai nhi hiệu quả. Hơn nữa, ăn một quả kiwi mỗi ngày còn giúp thai nhi tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời giảm nguy cơ bị hen suyễn và eczema sau sinh cho mẹ bầu.
  • Lựu: Chứa nhiều chất chống oxy hóa, lựu giúp bảo vệ làn da, ngăn ngừa tình trạng rạn da khi mang thai cho mẹ bầu. Các dưỡng chất từ lựu còn giúp thai nhi phát triển hệ xương và cải thiện hệ miễn dịch.
  • Bơ: Nằm trong danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu, bơ chứa nhiều vitamin A, B, C, kali và folate, giúp phát triển hệ thần kinh của bé. Bơ còn chứa lượng chất béo phù hợp giúp mẹ bầu hấp thu các dưỡng chất khác tốt hơn.

Bơ chính là một trong số các loại trái cây tốt cho mẹ bầu

Bơ là loại trái cây tốt cho bà bầu vì giúp phát triển thần kinh của thai nhi

Khi chọn sử dụng một trong các loại trái cây tốt cho bà bầu trên đây, mẹ nhớ chọn nguồn trái cây tươi, an toàn và nhớ rửa sạch, đặt nơi dễ nhìn thấy để mẹ có thể ăn vặt bất cứ lúc nào. Thêm vào một chút dầu oliu hoặc sữa chua sẽ giúp mẹ đổi vị hay biến trái cây thành món ăn hấp dẫn hơn. Mẹ cũng có thể ép thành nước trái cây hoặc sinh tố để dễ uống và ngon miệng hơn.

Nếu chỉ dùng trái cây, mẹ bầu sẽ rất khó bổ sung đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu, đặc biệt những chất hỗ trợ trí não và võng mạc mắt cho bé như DHA, Choline… Vì vậy, bên cạnh trái cây, mẹ bầu cần chọn thêm loại sữa phù hợp, đặc biệt là các loại sữa có bổ sung dưỡng chất giúp hệ thần kinh thai nhi phát triển tốt như axit folic, DHA, Choline. Đừng quên dành thời gian để vận động, nghỉ ngơi thư giãn và trò chuyện cùng bé, mẹ nhé!

Trong thời kỳ mang thai và cho con bú, mẹ cần chú ý bổ sung thật đầy đủ các dưỡng chất để đảm bảo một thai kỳ khoẻ mạnh và bé phát triển thật toàn diện về sau.

Với hương vị thơm ngon và phù hợp với khẩu vị của mẹ trong giai đoạn mang thai, sữa bột Dielac Mama Gold bổ sung Sắt, Canxi, chất xơ hòa tan thế hệ mới Sc-FOS, I-ốt giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ. Đặc biệt, sản phẩm còn bổ sung DHA, Axit Folic, Canxi hỗ trợ sự phát triển của não bộ và hệ xương của thai nhi.

 

Đọc thêm:

Top 10 thực phẩm tốt nhất cho bà bầu
Để đảm bảo thai kỳ khỏe mạnh và an toàn, mẹ cần lựa chọn sử dụng những thực phẩm tốt cho bà bầu, nhất là top 10 loại thực phẩm có trong bài viết trên. Mời mẹ cùng tham khảo nhé!

Danh sách những món ăn tốt và không tốt cho mẹ bầu
Đâu là những món ăn tốt cho bà bầu mà mẹ cần bổ sung hằng ngày và đâu là những món ăn không tốt cho thai kỳ? Cùng tìm hiểu qua bài viết trên, mẹ bầu nhé!

Dinh dưỡng cho bà bầu theo tuổi thai
Cùng với sự lớn lên hằng ngày của thai nhi trong bụng, chế độ dinh dưỡng cho bà bầu cũng cần điều chỉnh để phù hợp với sự phát triển của bé. Cụ thể như thế nào, mời mẹ tham khảo bài viết.

Dinh dưỡng cho bà bầu giúp phát triển thai nhi khoa học 
Cần xây dựng chế độ dinh dưỡng cho bà bầu như thế nào để tốt nhất cho cả mẹ và bé cưng? Mời mẹ cùng tìm hiểu qua bài viết

Dinh dưỡng cho bà bầu: 10 điều nên và không nên
Mẹ không chỉ ăn cho mẹ mà còn cho cục cưng trong bụng. Hãy cùng tìm hiểu những điều và không nên trong dinh dưỡng thai kỳ.

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu theo từng tháng
Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu sẽ thay đổi thế nào qua từng tháng? Mời mẹ bầu tìm hiểu qua bài viết.

Các món ăn giúp bà bầu kích sữa
Mẹ hãy ăn uống một cách hợp lý và đa dạng thực phẩm, đặc biệt là bổ sung những món ăn giúp kích sữa để có dòng sữa nhiều và chất lượng cho bé yêu nhé!

Thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu
Hãy cùng tìm hiểu thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu trong 3 tháng đầu sẽ như thế nào, mẹ nhé!

Thực đơn món ăn cho bà bầu 3 tháng giữa
Bước sang ba tháng giữa thai kỳ, bé con sẽ phát triển rất nhanh. Do đó, nhu cầu dinh dưỡng của mẹ sẽ tăng khoảng 2 – 3 lần so với bình thường. Đây cũng là thời điểm thích hợp để mẹ bổ sung dinh dưỡng cho bé, giúp bé phát triển tốt nhất ngay từ trong bụng mẹ. Dưới đây là những dưỡng chất thiết yếu cho tam cá nguyệt hai.

Các món ăn tốt cho bà bầu 3 tháng cuối
Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thêm kiến thức xây dựng chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối thật hiệu quả, mẹ bầu nhé.

 

Mẹ cần hỗ trợ?

Trung tâm tư vấn dinh dưỡng

1900545425

Viết cho chúng tôi

Email

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

* Dưới 200 ký tự