Top 10 loại thực phẩm tốt cho bà bầu trong thời kỳ mang thai

Một trong những yếu tố ảnh hưởng quyết định đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi chính là chế độ dinh dưỡng. Để đảm bảo thai kỳ khỏe mạnh và an toàn, mẹ cần lựa chọn sử dụng những thực phẩm tốt cho bà bầu, nhất là những loại thực phẩm có trong bài viết dưới đây. Mời mẹ cùng tham khảo nhé!

Những thực phẩm tốt cho bà bầu

  • Trứng

Trứng có chứa nhiều Protein hỗ trợ sự phát triển các tế bào của thai nhi cũng như chứa omega 3 giúp bé phát triển trí não, thị lực. Mẹ có thể ăn khoảng 3 – 4 quả trứng mỗi tuần nhé.

Thực phẩm tốt cho bà bầu mang thai

 

  • Thịt nạc

Thịt nạc chứa nhiều chất sắt giúp cơ thể mẹ bầu hấp thụ dễ dàng, từ đó bảo vệ mẹ bầu khỏi nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt thường gặp trong thai kỳ. Cần biết rằng nếu thiếu sắt, cơ thể mẹ bầu sẽ luôn trong tình trạng mỏi mệt, xanh xao. Mẹ hãy luôn nhớ bổ sung loại thực phẩm này trong thực đơn ăn của mình.

Top 10 loại thực phẩm tốt cho bà bầu trong thời kỳ mang thai

Thịt nạc chứa nhiều chất sắt giúp cơ thể mẹ bầu hấp thụ dễ dàng

  • Bột yến mạch

Bột yến mạch là thực phẩm tốt cho bà bầu vì giúp giảm nồng độ cholesterone trong máu, và ngăn ngừa tình trạng tăng cân quá mức.

  • Các loại hạt

Các loại hạt dẻ, hạt sen, hạt mắc ca cũng là thực phẩm tốt cho bà bầu, chứa nhiều vitamin và hạt hạnh nhân, hạt chia có chứa axit folic giúp bổ sung dinh dưỡng và năng lượng cần thiết cho mẹ và bé.

 

thực phẩm tốt cho bà bầu hiện nay

 

  • Đậu lăng

Đậu lăng là một món ăn lành mạnh giàu folate, sắt và protein cũng như chất xơ giúp mẹ bầu ngăn ngừa táo bón, trĩ. Mẹ bầu có thể dễ dàng chế biến món đậu lăng từ nấu canh, hầm xương, nấu chè, đến món súp đậu lăng.

  • Cá hồi

Cá hồi vừa chứa hàm lượng protein cao vừa cung cấp omega 3 rất tốt cho mẹ bầu và còn giúp bé phát triển trí thông minh, có chỉ số IQ cao hơn so với trung bình. Hơn nữa, loại cá này còn chứa thủy ngân thấp nên là một loại thực phẩm an toàn với sự phát triển thần kinh của bé.

những loại thực phẩm tốt cho bà bầu

Cá hồi là thực phẩm cực kì tốt cho bà bầu

  • Cà rốt

Cà rốt là loại củ tốt cho gan, răng miệng và phòng chống bệnh tim mạch cho mẹ bầu nhờ chứa nhiều beta- carotene và lutein, những chất chống oxi hóa hiệu quả. Chưa kể, cà rốt còn rất giàu chất xơ, hỗ trợ hệ tiêu hóa của mẹ bầu. Ngoài ra, beta-carotene trong cà rốt còn là những chất giúp trẻ hóa làn da, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, trị nám và tàn nhang. Đây là một loại thực phẩm tốt cho mẹ bầu trong giai đoạn mang thai.

thực phẩm tốt cho bà bầu 3 tháng đầu

Cà rốt là một trong những thực phẩm tốt cho bà bầu

  • Khoai lang

Khoai lang cung cấp nhiều vitamin C, Folate và chất xơ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa cho mẹ, giảm tình trạng  táo bón. Mẹ có thể dùng khoai lang cho các bữa ăn dặm để bổ sung thêm dưỡng chất thiết yếu.

  • Xoài

Với vị chua ngọt thanh mát, xoài là một loại thực phẩm mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mẹ bầu. Khoảng 200 gram xoài có thể đáp ứng được 25% nhu cầu vitamin C và gần 60% nhu cầu vitamin A hàng ngày của cơ thể. Không chỉ vậy, xoài còn chứa nhiều các dưỡng chất có lợi như vitamin B6, vitamin E, pectin, phốt pho, kali và magiê để phòng ngừa bệnh và tăng cường sức khỏe trong thai kỳ.

 

Ngoài những thực phẩm tốt cho bà bầu, mẹ bầu cần uống 2 ly sữa Dielac Mama Gold mỗi ngày để bổ sung Sắt, Canxi, chất xơ hòa tan thế hệ mới Sc-FOS, I-ốt giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ. Đặc biệt, sản phẩm còn bổ sung DHA, Axit Folic, Canxi hỗ trợ sự phát triển của não bộ và hệ xương của thai nhi.

Song song đó, mẹ bầu nhớ dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để đi bộ, tập yoga hoặc bơi lội để cơ thể đủ năng lượng vượt cạn thành công. Chúc mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh và đáng nhớ nhé!

 

 

Đọc thêm:

Danh sách những món ăn tốt và không tốt cho mẹ bầu

Đâu là những món ăn tốt cho bà bầu mà mẹ cần bổ sung hằng ngày và đâu là những món ăn không tốt cho thai kỳ? Cùng tìm hiểu qua bài viết trên, mẹ bầu nhé!

Các món ăn giúp bà bầu kích sữa

Mẹ hãy ăn uống một cách hợp lý và đa dạng thực phẩm, đặc biệt là bổ sung những món ăn giúp kích sữa để có dòng sữa nhiều và chất lượng cho bé yêu nhé

Thực đơn món ăn cho bà bầu 3 tháng giữa

Bước sang ba tháng giữa thai kỳ, bé con sẽ phát triển rất nhanh. Do đó, nhu cầu dinh dưỡng của mẹ sẽ tăng khoảng 2 – 3 lần so với bình thường. Đây cũng là thời điểm thích hợp để mẹ bổ sung dinh dưỡng cho bé, giúp bé phát triển tốt nhất ngay từ trong bụng mẹ. Dưới đây là những dưỡng chất thiết yếu cho tam cá nguyệt hai.

Các món ăn tốt cho bà bầu 3 tháng cuối
Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thêm kiến thức xây dựng chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối thật hiệu quả, mẹ bầu nhé.

Những nhóm thực phẩm cho bà bầu bị thiếu máu

Hiện nay, nguy cơ các mẹ bầu Việt  Nam bị thiếu máu rất cao, tình trạng này còn phổ biến hơn với các mẹ mang thai đôi. Thiếu máu do thiếu sắt không chỉ nguy hiểm tới sức khỏe mẹ bầu mà còn khiến thai nhi suy dinh dưỡng, dễ sinh non. Vậy khi thiếu máu, mẹ cần bổ sung những thực phẩm tốt cho bà bầu như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu, mẹ bầu nhé!

Thực phẩm và sữa tốt dành cho bà bầu 3 tháng cuối thai kì

Càng về cuối thai kỳ, việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất để có cuộc vượt cạn hoàn hảo càng quan trọng. Vậy đâu là những dưỡng chất cần tăng cường và sữa nào tốt dành  cho bà bầu 3 tháng cuối thai kì ?

 

Mẹ cần hỗ trợ?

Trung tâm tư vấn dinh dưỡng

1900545425

Viết cho chúng tôi

Email

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

* Dưới 200 ký tự