Sản phẩm thương hiệu Vinamilk được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam

20/06/2019 14:58:30 PM
Đây là năm thứ hai liên tiếp thương hiệu này dẫn đầu trong khảo sát hành vi người tiêu dùng đối với ngành hàng tiêu dùng nhanh của Kantar Worldpanel.

Kantar Worldpanel vừa công bố báo cáo Brand Footprint (Dấu chân thương hiệu) 2019, thực hiện tại khu vực thành thị (gồm 4 thành phố lớn) và nông thôn của Việt Nam. Bảng xếp hạng xây dựng dựa trên điểm tiếp cận người tiêu dùng (CRP), đo lường dựa trên tỷ lệ hộ gia đình chọn mua sản phẩm và tần suất mua.

Theo bảng xếp hạng này, thương hiệu Vinamilk năm thứ hai liên tiếp xếp hạng nhất tại cả hai khu vực thành thị và nông thôn xét trên ngành hàng tiêu dùng nhanh, bao gồm các lĩnh vực thức uống, thực phẩm, sữa và sản phẩm thay thế sữa, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, chăm sóc gia đình. Tại thành thị, Vinamilk có chỉ số vượt trội so với các thương hiệu khác với 49 triệu điểm CRP.


Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất(*) khu vực thành thị.

Thành tích này cũng lặp lại trong nghiên cứu tách biệt cho ngành hàng sữa và sản phẩm thay thế sữa. Có bốn thương hiệu thuộc công ty Vinamilk năm trong bảng xếp hạng này gồm Vinamilk, Ngôi Sao Phương Nam, Ông Thọ và Susu. Ngoài ra, báo cáo này cho biết đây là năm thứ 7 liên tiếp Vinamilk duy trì vị trí dẫn đầu trong Top 10 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất(*) ngành hàng sữa và sản phẩm thay thế sữa.

Trong báo cáo thị trường Việt Nam 2019 của Kantar Worldpanel có đoạn viết, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu dẫn đầu trong bảng xếp hạng sản phẩm sữa và sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất(*)
.

"Thương hiệu này tăng cường đầu tư cho truyền thông và tiếp thị để khẳng định vị thế của mình. Cũng như không ngừng đổi mới sản phẩm với nhiều hương vị mới như sữa đậu nành hạt óc chó, sữa ADM chuối, sữa chua nếp cẩm trên thị trường", trích đánh giá của Kantar Worldpanel.


Top 10 sản phẩm sữa và thay thế sữa góp mặt nhiều nhãn hiệu thuộc sở hữu của Vinamilk.

Bảng xếp hạng năm nay phân tích trên 21.400 thương hiệu, thực hiện trên 72% dân số thế giới tại 49 quốc gia, 5 lục địa và sử dụng dữ liệu thu thập trong 12 tháng tính đến 11/2018. Kantar là đơn vị toàn cầu về dữ liệu, nghiên cứu và tư vấn cho doanh nghiệp với 30.000 nhân viên trên toàn cầu.

Nhận định về kết quả này, ông Phan Minh Tiên - Giám đốc Điều hành Vinamilk cho biết, người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là khu vực nông thôn, đang có xu hướng sử dụng nhiều hơn các sản phẩm dinh dưỡng của thương hiệu cho bữa ăn và sức khỏe của gia đình mình.

"Đây là kết quả của nỗ lực 43 năm liên tục mang đến người dùng Việt Nam những sản phẩm chất lượng, theo xu hướng tiên tiến trên thế giới", ông Minh Tiên chia sẻ.

Trong báo cáo khác từ Nielsen Việt Nam, Vinamilk hiện cũng đứng đầu thị trường trong nước về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra của cả ngành hàng sữa nước và sữa bột trẻ em trong 12 tháng liên tiếp từ 3/2018. Kết quả tương đồng từ các báo cáo nghiên cứu thị trường khác nhau công bố trong 6 tháng đầu năm nay, là thương hiệu sữa của Việt Nam này tiếp tục duy trì được sức hấp dẫn của mình với người tiêu dùng.
Vinamilk đang đẩy mạnh ứng dụng hệ thống tự động hóa và trí thông minh nhân tạo (AI), thực hiện cách mạng 4.0 trong việc quản lý, vận hành trang trại.


Thương hiệu chú trọng ứng dụng tự động hóa và trí thông minh nhân tạo (AI) vào sản xuất.

Các hoạt động trong năm 2018 cho thấy để dẫn đầu thị trường, Vinamilk chọn chiến lược đi đầu trong cải tiến và phát triển sản phẩm mới, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Công ty này liên tục giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm mới theo các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến trên thế giới như sữa tươi organic, sữa tươi A2, sữa công thức trẻ em Organic Gold đạt chuẩn châu Âu đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam. Các dòng sản phẩm mới của doanh nghiệp như bộ ba sữa đậu nành hạnh nhân, óc chó, đậu đỏ hay sản phẩm mới dành cho thanh thiếu niên như thức uống năng lượng Vinamilk Power, My Joy... cũng được người tiêu dùng đón nhận tích cực.

Bên cạnh đó, công ty sữa tỷ đô này cho thấy sự đầu tư mạnh vào hệ thống các nhà máy, trang trại bò sữa, áp dụng công nghệ để tăng cường năng lực sản xuất của mình. Vinamilk hiện có 13 nhà máy tại Việt Nam, trong đó có hai siêu nhà máy sữa nước và sữa bột có công suất lớn, áp dụng công nghệ hiện đại, tự động hóa cao.



Kiến tạo vùng nguyên liệu tiêu chuẩn quốc tế là một trong những chiến lược giúp Vinamilk tăng cường chất lượng,
đa dạng chủng loại sản phẩm.

Trong đó, nhà máy sữa Việt Nam đã hoàn thành giai đoạn hai, công suất thiết kế lên đến 10 triệu sản phẩm sữa các loại mỗi ngày. Nhà máy sữa bột Việt Nam có vốn đầu tư ban đầu lên đến 2.000 tỷ đồng, có công suất 54.000 tấn sữa bột một năm.

Ngoài ra, một chiến lược rõ nét dễ nhận thấy nữa của Vinamilk là đầu tư cho các trang trại bò sữa. Vinamilk hiện đang sở hữu hệ thống trang trại được xác nhận đạt tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu (Global G.A.P) lớn nhất châu Á về số lượng trang trại. Hệ thống này nằm trong tổng số 12 trang trại của doanh nghiệp trên cả nước.

Tổng đàn bò Vinamilk đang quản lý và khai thác sữa đạt xấp xỉ 130.000 con. Với nguồn lực trên, Vinamilk có thể sản xuất bình quân từ 950-1.000 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày. Mới đây, Vinamilk đã khởi công một dự án resort bò sữa organic tại Lào quy mô 500ha, với 24.000 con. Cùng với hai trang trại Organic chuẩn châu Âu trong nước, Vinamilk sẽ có vùng nguyên liệu sữa organic dồi dào để đáp ứng cho nhu cầu về sản phẩm sữa tươi hữu cơ ngày càng gia tăng.



Nguồn: Vnexpress