Vinamilk nhận giải doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á

03/12/2019 15:08:20 PM
Vinamilk là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam nhận giải Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á năm 2019 - The Asian Export Awards 2019.

Lễ trao giải vừa diễn ra vào ngày 28/11 tại Singapore. Trong sự kiện, ban tổ chức cũng đã vinh danh sản phẩm sữa đặc, mặt hàng xuất khẩu truyền thống thế mạnh của Vinamilk, trong hạng mục Thực phẩm chế biến - Processed Food.


Đại diện ban tổ chức trao giải thưởng cho ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh doanh Quốc tế VinamIlk (phải).

Giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á vinh danh các doanh nghiệp dẫn đầu khu vực về xuất khẩu của khu vực, đồng thời ghi nhận sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực xuất khẩu đóng góp đáng kể vào sự phát triển của các công ty.

Theo ông Tim Charlton - đại diện ban tổ chức, một trong những điều kiện bắt buộc quan trọng của giải thưởng là hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp được đề cử cần mang lại hiệu quả về kinh tế trong 24 tháng gần nhất. Các sản phẩm xuất khẩu phải có sự đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp tại khu vực châu Á, luôn cải tiến, đổi mới, tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Vinamilk là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam nhận giải Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019 với sản phẩm sữa đặc nằm trong hạng mục Thực phẩm chế biến. Ngoài việc đáp ứng đầy đủ những tiêu chí của giải thưởng thì sản phẩm sữa đặc xuất khẩu của Vinamilk đã chứng minh được sự đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh của công ty.

"Sản phẩm sữa đặc Vinamilk là một trong những đề cử nổi trội tại hạng mục 'Thực phẩm chế biến' của giải năm nay. Chúng tôi đánh giá cao đổi mới, cải tiến và sự linh hoạt của công ty trong sản xuất và kinh doanh, để sản phẩm có lịch sử hơn 40 năm này đến nay vẫn có kết quả kinh doanh rất tốt và được nhiều quốc gia trên thế giới đón nhận", ông Tim Charlton nhấn mạnh.



Sản phẩm sữa Ông Thọ có mặt tại Nhật Bản - thị trường khó tính hàng đầu thế giới.

Không chỉ là một trong những sản phẩm truyền thống, chiếm lĩnh thị trường trong nước với hơn 80% thị phần, sữa đặc còn là mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Vinamilk. Từ khi bắt đầu xuất khẩu vào năm 1997-1998 đến nay, sữa đặc của Vinamilk đã có mặt tại 30 quốc gia bao gồm các nước có tiêu chuẩn cao như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc... với tổng sản lượng xuất khẩu đạt hơn 208.000 tấn. Đặc biệt, năm 2007 đánh dấu bước ngoặc khi sản lượng xuất khẩu sữa đặc đạt mốc trên 10.000 tấn một năm và duy trì mức sản lượng này đều đặn cho đến nay.

Ông Mai Hoài Anh - Giám đốc Điều hành Kinh doanh Quốc tế Vinamilk cho biết bên cạnh các điều kiện quan trọng như chất lượng, giá cả cạnh tranh, dịch vụ chuyên nghiệp thì công ty còn có nhiều lợi thế khác khi xuất khẩu sữa đặc.

"Đó là khả năng nghiên cứu, sản xuất nhiều công thức và đa dạng hóa bao bì sản phẩm để đáp ứng thị hiếu khác nhau về cả khẩu vị lẫn nhu cầu sử dụng tại các quốc gia Vinamilk xuất khẩu", ông Mai Hoài Anh chia sẻ.



Đa dạng hóa dòng sản phẩm sữa đặc xuất khẩu giúp Vinamilk đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng đa quốc gia.

Sau quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Vinamilk hiện sở hữu hơn 10 công thức khác nhau và có thể cung ứng với nhiều hình thức bao bì, đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường xuất khẩu. Cụ thể gồm hộp nhỏ dùng một lần 40g, lon và hộp giấy 380g phổ biến cho gia đình, dạng tuýp 120g và 480g, hộp giấy lớn 1.284g hay túi 13kg dùng cho sản xuất công nghiệp. Các sản phẩm xuất khẩu vẫnthương hiệu quen thuộc Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam (Southern Star) trên bao bì.

"Chúng tôi mong muốn thương hiệu sữa có lịch sử hơn 40 năm sẽ phổ biến khắp thế giới với đầy đủ bản sắc và giá trị, người tiêu dùng đa quốc gia sẽ dần trở nên quen thuộc và yêu thích các sản phẩm sữa chất lượng đến từ Việt Nam", ông Mai Hoài Anh chia sẻ.

Hiện nay, có 5 trong 13 nhà máy của Vinamilk trên cả nước đang sản xuất sản phẩm sữa đặc với tổng công suất đạt hơn 470 triệu sản phẩm các loại mỗi năm, đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa và xuất khẩu. Các nhà máy đều đầu tư máy móc tự động hiện đại, nhập khẩu từ khối G7, châu Âu...



Cận cảnh dây chuyền sản xuất sữa đặc xuất khẩu tại nhà máy Vinamilk.

Tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế cùng công nghệ chế biến hiện đại, khép kín giúp sản phẩm của đáp ứng yêu cầu chất lượng, kể cả đối với những thị trường có yêu cầu rất cao về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa nhập khẩu.

Ông Imai Jorge - Chủ tịch Công ty TNHH Imai, một trong những nhà phân phối sữa đặc của Vinamilk tại Nhật Bản cho biết lý do chọn hợp tác vì công ty cung cấp dịch vụ xuất khẩu chuyên nghiệp. Đội ngũ nhân sự luôn sẵn sàng hỗ trợ đối tác, cùng hướng đến kết quả kinh doanh tốt nhất.

"Vinamilk năng động và linh hoạt khi đưa ra các cải tiến về sản phẩm để đáp ứng thị hiếu hay các thay đổi của thị trường Nhật Bản", ông Imai Jorge nhận xét.

Từ năm 1997 đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng kim ngạch hơn 2,2 tỷ USD, đa dạng hóa sản phẩm xuất khẩuvào những thị trường khó như Mỹ, Nhật, Australia, New Zealand... Thế mạnh về sản xuất, nghiên cứu phát triển, kết hợp sự am hiểu thị trường giúp doanh nghiệp thành công trong hoạt động kinh doanh quốc tế, góp phần đưa công ty tiến gần hơn đến mục tiêu top 30 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới.

Nguồn: Vnexpress