Vinamilk trồng gần 100 nghìn cây xanh và trao tặng 66.000 ly sữa tại tỉnh Cà Mau

03/05/2018 12:06:39 PM
1. VINAMILK VÀ QUỸ 1 TRIỆU CÂY XANH CHO VIỆT NAM TRỒNG CÂY, TRAO TẶNG SỮA TẠI MỐC TỌA ĐỘ QUỐC GIA GPS 0001.
2. VINAMILK TRỒNG GẦN 100 NGÀN CÂY XANH VÀ TRAO TẶNG 66.000 LY SỮA TẠI TỈNH CÀ MAU

Ngày 02/05/2018 tại Cà Mau, trong khuôn khổ chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam do Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức đã tiến hành Lễ trồng cây tại Mốc tọa độ quốc gia - cây số 0 tại xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, được coi là điểm cực Nam trên đất liền của Tổ quốc Việt Nam. Chương trình có sự tham dự của Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Quốc Hội; Ông Võ Tuấn Nhân – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường, Ông Lê Tấn Dũng –Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội, Ông Dương Thanh Bình - Ủy viên Ban chấp hành TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Cà Mau và Bà Bùi Thị Hương – Giám Đốc Điều hành Vinamilk.

Với tinh thần "Uống nước nhớ nguồn”, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã về với Cà Mau - nơi ghi dấu ấn lịch sử mang tính đặc thù của cuộc chuyến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc và cuộc cách mạng giải phóng dân tộc với mục đích tạo môi trường cảnh quan, góp phần chống xói lở bờ biển và khắc phục hậu quả thiên tai vùng đồng bằng sông Cửu Long – trung tâm sản xuất nông nghiệp lớn nhất cả nước. Tại điểm dừng chân đầu tiên của năm 2018, Quỹ 1 triệu cây xanh đã trồng gần 100 ngàn cây các loại như đước, phi lao, xà cừ, v.v có giá trị khoảng 900 triệu đồng tại các khu vực như Mốc tọa độ quốc gia GPS 0001, khu vực bờ biển xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển và huyện Cái Nước của tỉnh Cà Mau nhằm khắc phục tình trạng hạn hạn, chống xâm nhập mặn tại địa phương.

Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là một hoạt động vì cộng đồng do Vinamilk khởi xướng cùng phối hợp với Bộ Taài nguyên và Môi trường từ năm 2012 với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các địa phương trên khắp cả nước nhằm cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam. Chương trình tập trung hướng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng như: khu dân cư, khu tưởng niệm, khu di tích, khu công cộng, các trường học, khu vực bị ảnh hưởng của biến đổi khi hậu tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Bước qua năm thứ 6 trong hành trình đem màu xanh phủ dọc chiều dài đất nước, Vinamilk và "Quỹ 1 triệu cây xanh Việt Nam” sẽ đưa tổng số cây đã trồng tại Việt Nam lên gần 580 ngàn cây xanh các loại có giá trị gần 8 tỷ đồng và đang từng bước tiến gần hơn đến mục tiêu 1 triệu cây xanh cho Việt Nam.

Ông Võ Tuấn Nhân – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường đã chia sẻ: "Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động hợp tác nhằm hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh để cải thiện chất lượng môi trường không khí tại các tỉnh thành, vừa thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, vừa hỗ trợ các địa phương đẩy mạnh công tác xã hội hóa trồng cây xanh. Mục tiêu của chúng tôi khi tổ chức những sự kiện như lễ trồng cây lần này là để khơi gợi và khuyến khích cộng đồng đưa ra nhiều sáng kiến hơn nữa và quan tâm thiết thực hơn nữa tới cây xanh và việc trồng cây xanh tại các thành phố trên cả nước”.

Đại diện cho đơn vị khởi xướng và đồng hành xuyên suốt cùng "Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”, Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk chia sẻ: "Ngoài việc chăm lo dinh dưỡng cho cộng đồng thì môi trường sống, xanh, sạch đẹp để nâng cao sức khỏe cho người dân cũng chính là sự quan tâm là mục tiêu hướng đến của Vinamilk trong suốt những năm vừa qua. Cùng với những chương trình cộng đồng khác của Vinamilk như Quỹ sữa vươn cao Việt Nam, Công ty Vinamilk triển khai chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam với mong muốn được chung tay cùng với cộng đồng xã hội cải thiện và bảo vệ môi trường sống xung quanh, cho chính chúng ta và thế hệ tương lai

Cũng trong dịp này, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam của Vinamilk đã tổ chức lễ trao tặng sữa cho tỉnh Cà Mau với số lượng 66.000 ly sữa bổ dưỡng, tương đương 450 triệu đồng cho hơn 700 em học sinh của tỉnh. Trong chương trình, các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước cùng Quỹ BTTEVN cũng đã trao tặng 100 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 100 trẻ em con gia đình có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Cà Mau. Thông qua chương trình, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam không chỉ mong muốn góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng, để góp phần tối đa hóa các tiềm năng về thể chất và trí tuệ của trẻ em Việt Nam mà còn muốn nâng cao nhận thức và sự quan tâm của toàn xã hội đối với sự phát triển của các em, những chủ nhân tương lai của đất nước.

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng phối hợp với Vinamilk, với mục đích hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn. Với 1,7 triệu ly sữa tương đương 10 tỷ đồng Quỹ sữa VCVN dành cho gần 19.000 trẻ em năm 2018, tổng số ly sữa mà chương trình đã trao trong chặng đường 10 năm là hơn 33 triệu ly với tổng giá trị tương đương gần 140 tỷ đồng đến với gần 420 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam. Chương trình đã mang hàng triệu ly sữa ấm áp tình thương đến khắp các tỉnh thành trên cả nước, từ Hà Giang – nơi địa đầu Tổ quốc đến điểm cực Nam đất mũi Cà Mau. Gần đây nhất, Trong các năm gần đây, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cũng đã tổ chức lễ trao sữa cho trẻ em nghèo tại Quảng Nam, Ninh Bình, Vĩnh Long, Lâm Đồng, Bến Tre, Nghệ An, An Giang, Hưng Yên…

Theo Ông Lê Tấn Dũng –Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội nhận định: "Hiện vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chưa được chăm sóc đầy đủ về mặt dinh dưỡng, rất ít được uống sữa, thậm chí không biết đến sữa dẫn đến thể chất, trí tuệ bị hạn chế. Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam có nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Hành trình 10 năm của quỹ sữa đã góp phần đem đến cho hàng trăm ngàn trẻ em có cơ hội dùng sữa thường xuyên hơn để cải thiện thể chất và trí tuệ. Tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của Vinamilk và sự đồng hành của Quỹ Bảo trợ trẻ em VN với chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cần được tiếp tục thực hiện trong nhiều năm tới



Buổi lễ có sự tham gia của Nguyễn Thị Kim Ngân - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc Hội nước CHXHCNVN.



Ông Lê Tấn Dũng – Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh xã hội lên sân khấu có đôi lời phát biểu.



Ông Võ Tuấn Nhân - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường



Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Vinamilk phát biểu tại buổi lễ



Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Vinamilk trao bảng cây xanh tượng trưng cho Ông Lý Hoàng Tiến – Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển và Ông Phạm Phúc Giang – Chủ tịch UBND huyện Cái Nước



Ông Đỗ Thanh Tuấn – Giám đốc Đối Ngoại Vinamilk trao bảng tượng trưng 66.000 ly sữa cho Bà Trương Linh Phượng – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao Động, Thương Binh và Xã hội tỉnh Cà Mau.



Các đại biểu trao học bổng và quà cho các em học sinh.




Các đại biểu thực hiện nghi thức kéo khăn phủ biển đá lưu niệm.






Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc Hội nước CHXHCNVN và các đại biểu trồng cây đước tại xã Đất Mũi.